เมื่อนึกถึงโปรตีน คุณอาจไม่นึกถึงผักใบเขียวหรือผักเลย แต่ด้วยโปรตีน forty two กรัมและเส้นใย 4 กรัมต่อถ้วย บรัสเซลส์จึงเป็นพืชที่อุดมด้วยโปรตีนชนิดหนึ่ง นอกจากนี้ยังให้วิตามินเอ 24% ของมูลค่าที่แนะนำในแต่ละวัน เช่นเดียวกับวิตามินซีและเคมากกว่า 100% ของมูลค่าที่แนะนำต่อวัน ผักที่มีโปรตีนสูงอื่นๆ ได้แก่ ผักโขม หน่อไม้ฝรั่ง และหัวใจอาติโชค ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง37 เช่น เทมเป้ เต้าหู้ และถั่วแระญี่ปุ่น ใช้แทนเนื้อสัตว์ได้อย่างดีเยี่ยมสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติและผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติ เต้าหู้และเทมเป้ให้โปรตีน เช่นเดียวกับวิตามิน C, A และแคลเซียม ในขณะที่ถั่วแระญี่ปุ่น 38 ถ้วย ⅔ ถ้วยให้โปรตีน 9 กรัม ทำให้เป็นของว่างที่น่ารับประทาน (โรยเกลือถ้าคุณต้องการรสชาติมากขึ้น!) แม้ว่าคุณจะปรับเปลี่ยนประเภทของโปรตีนจากพืชที่คุณรับประทานในหนึ่งวันได้ แต่คุณยังคงต้องรับประทานโปรตีนเหล่านี้ในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน ปัจจุบันร้านขายของชำหลายแห่งจำหน่ายโปรตีนจากพืชในรูปแบบต่างๆ มากมาย ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และควินัวสามารถซื้อจำนวนมากได้ที่ร้านขายของชำบางแห่ง โดยพบแบบกระป๋องและบรรจุถุงอยู่ในทุกรายการ ถั่วก็หาได้ง่ายในถังขยะขนาดใหญ่หรือแบ่งส่วนแล้ว เต้าหู้บรรจุกล่อง เทมเป้ และเซตันจะอยู่ในช่องแช่เย็นในส่วนมังสวิรัติ ตลาดเฉพาะทางบางแห่งซึ่งมักเป็นตลาดเอเชียจะขายเต้าหู้สด ซึ่งถือว่าอร่อยมากหากคุณหาเจอ ผักที่บรรจุโปรตีนดังกล่าวมีจำหน่ายที่ซูเปอร์มาร์เก็ตเกือบทุกแห่งทั่วประเทศ แม้ว่าบางแห่งจะเป็นตามฤดูกาลก็ตาม แน่นอนว่าออนไลน์ก็เป็นทางเลือกเสมอเช่นกัน การทบทวนฉลากบรรจุภัณฑ์ของเราจะเผยให้เห็นว่า KOS Plant Protein มีวิตามินตั้งแต่ A ถึง Z (ซิงค์ออกไซด์) และแร่ธาตุทั้งหมดเพื่อเป็นแหล่งวิตามินรวมที่สมบูรณ์ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเมื่อเปลี่ยนมื้ออาหารและสำหรับคุณแม่ที่รู้ว่าโปรตีนเชค KOS ให้สารอาหารครบถ้วนสำหรับเด็กที่กระตือรือร้น วิตามินและแร่ธาตุของเรามาจากแหล่งอาหารทั้งหมดและผลิตในอเมริกาโดยไม่มีสารตัวเติม ส่วนผสมสังเคราะห์ GMOs หรือสารเติมแต่ง

plant protein

สร้างขึ้นโดยใช้ไตรเบลนด์โปรตีนจากพืชระดับพรีเมี่ยมที่ช่วยในการเติบโตและรักษากล้ามเนื้อที่สำคัญ1 โปรตีนจากพืชประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดซึ่งสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งธาตุเหล็กและวิตามินบีที่ดีเยี่ยม พร้อมด้วยรสชาติจากธรรมชาติทั้งหมดเพื่อให้ได้ส่วนผสมจากพืชที่มีรสชาติดีและผสมได้ง่าย ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติเต็มตัว กำลังเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ชั่วคราว หรือเพียงต้องการเพิ่มอาหารที่มีพืชเป็นหลักในอาหารของคุณ Plant Protein™ มอบโปรตีนมังสวิรัติคุณภาพสูงและกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อสนับสนุน วิถีชีวิตที่กระตือรือร้น ประโยชน์ของโปรตีนจากพืชต่อสุขภาพในระยะยาวและโรคเรื้อรังเป็นหัวข้อที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในส่วนนี้สรุปหลักฐานล่าสุดบางส่วนและการทบทวนเชิงวิเคราะห์สำหรับด้านสุขภาพเป้าหมายหลายประการ รวมถึงสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด โรคเมตาบอลิซึม เบาหวาน มะเร็ง การทำงานของไต มวลร่างกายไร้ไขมัน และความแข็งแรง รวมถึงการเจ็บป่วยและการเสียชีวิตโดยรวม เนื้อหาในส่วนนี้ไม่ได้หมายถึงการทบทวนผลกระทบต่อสุขภาพของโปรตีนจากพืชอย่างครอบคลุม แต่มีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นการศึกษาล่าสุดที่สำคัญและการวิเคราะห์เมตาดาต้า และเปิดการสนทนาเพื่อแนะนำพื้นที่สำหรับการวิจัยในอนาคต การวิจัยเกี่ยวกับแหล่งโปรตีนมังสวิรัติบางแหล่งยังมีน้อยเนื่องจากเป็นแหล่งโปรตีนที่ค่อนข้างใหม่เมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา และกัญชาเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นเวย์โปรตีน ในขณะที่แหล่งโปรตีน เช่น ข้าวกล้องไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์เช่นเวย์โปรตีน

หากคุณมีอาการแพ้แลคโตส โปรตีนจากพืชอาจย่อยได้ง่ายกว่าเนื่องจากเวย์โปรตีนเข้มข้นมีแลคโตสในปริมาณมาก เวย์โปรตีนไอโซเลทอาจทนได้ดีกว่า ตัวอย่างเช่น ผงโปรตีนถั่วมีเมไทโอนีนต่ำกว่าเล็กน้อยและมีไลซีนสูงกว่า เพื่อให้โปรไฟล์กรดอะมิโนมีความสมดุลมากขึ้น มักจะเติมโปรตีนจากข้าวกล้อง (มีเมไทโอนีนสูงกว่าและมีไลซีนต่ำกว่า) โดยเฉลี่ยแล้ว เวย์โปรตีนผงหนึ่งหน่วยบริโภคจะมีโปรตีนอยู่ระหว่าง 21 ถึง 30 กรัม ปริมาณนี้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าใช้เวย์โปรตีนเข้มข้นหรือเวย์โปรตีนไอโซเลท โดยส่วนหลังจะมีโปรตีนสูงกว่า ซึ่งหมายความว่าขนาดหน่วยบริโภคที่แนะนำสำหรับเวย์โปรตีนเข้มข้นจะใหญ่กว่าเวย์โปรตีนไอโซเลทเล็กน้อย เช่นเดียวกับโปรตีนจากถั่วเหลือง เวย์โปรตีนช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล3 ไตรกลีเซอไรด์ ระดับน้ำตาลในเลือดขณะอดอาหาร และความไม่รู้สึกอินซูลิน ซึ่งอาจลดความเสี่ยงต่อโรคเมตาบอลิซึม เบาหวานประเภท 2 และโรคหลอดเลือดหัวใจ คำว่า “โปรตีนจากพืช” นั้นค่อนข้างคลุมเครือ เนื่องจากโปรตีนสามารถสกัดได้จากพืชหลายชนิด แหล่งที่มาของพืชที่ใช้บ่อยที่สุด ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่วเหลือง หัวใจป่าน ข้าวกล้อง ถั่วลิสง และเมล็ดเจีย คำแนะนำการบริโภคโปรตีนที่ออกโดยรัฐบาลนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละปี ปัจจุบันโปรตีน RDA ของรัฐบาลสหรัฐฯ อยู่ที่ zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ในทางกลับกัน องค์การอนามัยโลกแนะนำโปรตีน 0.66 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม สำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก one hundred forty ปอนด์ U.S.

แต่เมื่อระดับน้ำตาลสูง ฟังก์ชั่นการปิดระบบของ KIN10 จะถูกปิด ซึ่งหมายความว่าพืชสามารถเติบโตและผลิตน้ำมันและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ มากมายด้วยพลังงานที่เพียงพอ ท้ายที่สุด มีตัวแปรมากมายที่สามารถส่งผลต่อองค์ประกอบของโปรตีน การย่อยได้ และฟังก์ชันการทำงาน ซึ่งส่งผลต่อผลลัพธ์ของการศึกษาครั้งนี้ นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับไลซีนและลิวซีน ซึ่งมักจำกัดสารละลาย ดังนั้นจึงเป็นเป้าหมายที่คุ้มค่าที่จะแก้ไขความแตกต่างในการย่อยได้ของกรดอะมิโนในลำไส้เล็กในการทำงานในลักษณะนี้ในอนาคต เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมเหล่านี้มีความสำคัญในการเพิ่มคุณภาพ เนื้อสัมผัส และความน่าดึงดูดโดยรวมของอาหารจากพืช ซึ่งสอดคล้องกับความคาดหวังของผู้บริโภคสำหรับทางเลือกจากพืชที่มีลักษณะใกล้เคียงกับอาหารจากสัตว์แบบดั้งเดิมอย่างใกล้ชิด

เวย์เป็นหนึ่งในโปรตีนหลักในนมและเป็นผลพลอยได้จากการทำเนยแข็ง เวย์ที่เหลือมักถูกแปรรูปเป็นเวย์โปรตีนผง ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนจากสัตว์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาด เวย์โปรตีนหาได้ง่ายและมีหลากหลายรสชาติให้เลือกอย่างไม่จำกัด หากคุณมีเป้าหมายด้านฟิตเนสและสุขภาพที่เฉพาะเจาะจง คุณอาจพิจารณาใช้ผงโปรตีนเพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ประโยชน์ของผงโปรตีนเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว แต่การเปรียบเทียบผงโปรตีนจากพืชเพียงอย่างเดียวอาจทำให้คุณเกาหัวได้ จากการวิเคราะห์เมตาของสารอาหาร13 จากการศึกษาทั้งหมด sixteen ชิ้น พบว่าโปรตีนจากสัตว์ส่งผลให้มีมวลน้อยมากขึ้น โดยไม่คำนึงถึงสถานะการฝึกแบบใช้แรงต้าน ในขณะที่ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อระหว่างกลุ่มมีความคล้ายคลึงกัน การวิเคราะห์เมตต้าอีกฉบับหนึ่งพบว่าถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนสร้างความแข็งแรงและมวลร่างกายที่ไร้ไขมันใกล้เคียงกันเมื่อใช้ร่วมกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน แม้ว่าจะเป็นไปได้โดยสิ้นเชิงที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนเหล่านี้ด้วยแหล่งอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน แต่โปรตีนผงก็มีประโยชน์สำหรับผู้ที่มีตารางงานที่ยุ่งและต้องการโปรตีนอย่างรวดเร็ว

ในแง่ของการแปรรูป โปรตีนจากนมมักจะผ่านกระบวนการที่เรียกว่าการกรองแบบอัลตราฟิลเตรชัน ซึ่งช่วยให้สามารถแยกย่อยและแยกออกเป็นส่วนประกอบแต่ละส่วนได้ (เช่น เศษส่วนของเวย์และโปรตีนเคซีน) ช่วยให้บริสุทธิ์และง่ายต่อการแยกแต่ละส่วนเพื่อใช้ในผลิตภัณฑ์เฉพาะ ในทางตรงกันข้าม โปรตีนจากพืชโดยทั่วไปไม่ได้รับการกรองอย่างละเอียดในระหว่างการผลิต ส่งผลให้ได้ผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายที่หยาบกว่ามาก เพื่อจัดการกับสิ่งนี้ ผู้ผลิตมักจะต้องใช้สารเพิ่มความคงตัวและไฮโดรคอลลอยด์เพิ่มเติมเพื่อให้ได้รับสัมผัสที่เหมาะสม และทำให้การผลิตใช้เวลานานขึ้นและมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น (รายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่าง) โชคดีที่นักกีฬาที่เน้นพืชเป็นหลักจากกีฬาประเภทต่างๆ ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน เนื่องจากโปรตีนเกิดขึ้นตามธรรมชาติในพืชทุกชนิด และเนื่องจากอาหารที่ทำจากพืชหลายชนิดมีโปรตีนจำนวนมาก การได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอจึงไม่เป็นปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพืชบางชนิด ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับอาหารชนิดใดที่เป็นแหล่งที่ดีที่สุด นักเพาะกายและนักกีฬาเพื่อความแข็งแรงที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักให้เร็วที่สุดอาจต้องการโปรตีนมากกว่าสองเท่าหรือมากกว่า (1.6-2.2 กรัม/กก.) มากกว่าประชากรทั่วไป (33) สำหรับคนเหล่านี้ การจับตาดูปริมาณโปรตีนที่บริโภคในแต่ละวันเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้น โดยไม่คำนึงว่าโปรตีนนั้นมาจากสัตว์หรือพืชก็ตาม (11) โรคหัวใจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ของผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ประมาณการว่าโรคหลอดเลือดหัวใจเป็นสาเหตุหนึ่งในสี่ของการเสียชีวิตในสหรัฐอเมริกา การรับประทานอาหารที่มีไขมัน น้ำตาล และเกลือสูงมีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของคอเลสเตอรอลสูง ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน และโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ นักวิจัยพบว่าการทดแทนโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนจากสัตว์ช่วยลด LDL, คอเลสเตอรอลที่ไม่ใช่ HDL และ Apo-B ลงประมาณ 4% ในผู้ใหญ่ที่มีและไม่มีคอเลสเตอรอลสูง มีปัญหากับผลิตภัณฑ์เวย์และเคซีนบางชนิดเนื่องจากอาจมีแลคโตสและทำให้เกิดอาการปวดท้อง พิจารณาทางเลือกที่เน้นพืชเป็นหลักหากคุณรู้สึกท้องอืดหรือคลื่นไส้จากโปรตีนจากนม

การจำลอง PNNL ระบุกรดอะมิโนที่สำคัญภายในโปรตีนที่ควบคุมการจับตัวของน้ำตาล ข้อมูลเชิงลึกด้านการคำนวณเหล่านี้ได้รับการยืนยันจากการทดลองแล้ว โปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเลนทิลหรืออะไรทำนองนั้น แม้ว่าอัตราส่วนโปรตีนจะดูดีตั้งแต่แรกเห็น แต่ฉันได้อ่านออนไลน์แล้วว่าโปรตีนจากพืชนั้นมี “ประโยชน์ทางชีวภาพ” น้อยกว่า ซึ่งทำให้มันมีโปรตีนน้อยกว่าที่กล่าวไว้บนกระป๋อง ซึ่งทำให้ฉันสับสนจริงๆ ทำไมมันไม่พูดอย่างนั้น บนกระป๋องแล้วเหรอ? ค่อนข้างลำบากสำหรับคนอย่างฉัน เพราะฉันชอบยิม วิ่งจ็อกกิ้ง ว่ายน้ำ และศิลปะการต่อสู้จริงๆ ดังนั้นฉันจึงต้องการอาหารไม่น้อยทุกสัปดาห์ ฉันอยากจะทานวีแก้นสักครั้งหรืออย่างน้อยก็ลดเนื้อสัตว์ลง 50% ต่อสัปดาห์ และคงจะดีถ้าฉันสามารถรักษาความเพรียวของรถไว้ได้เหมือนกัน ส่วนของอัลบูมินของโปรตีนเรพซีด (นาพิน) และส่วนของโกลบุลินของโปรตีนถั่วมักจะดูเหมือนว่าจำเป็นเพื่อให้ได้องค์ประกอบ IAA ที่ตรงเป้าหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับไลซีน อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบ AA ของส่วนโปรตีนของแหล่งพืชอื่นๆ ส่วนใหญ่ยังขาดอยู่ ดังนั้นจึงไม่สามารถรวมเข้ากับฐานข้อมูลส่วนผสมได้อย่างสมบูรณ์ คาดว่าเศษส่วนโปรตีนจากแหล่งอื่นอาจนำไปใช้ในการค้นหาวิธีแก้ปัญหาอื่นๆ ซึ่งอาจคล้ายกันหรืออาจดีกว่าก็ได้ นอกจากนี้ เนื่องจากข้อมูลส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอเมริกาและองค์ประกอบที่แตกต่างกันระหว่างสายพันธุ์ (48, 49) เราอาจพบวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมที่สุดที่แตกต่างกันหากเราใช้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพันธุ์ต่าง ๆ ที่ปลูกในภูมิภาคอื่น

เลือก TB12 สำหรับโภชนาการที่มีคุณภาพผงโปรตีนจากพืช TB12 เป็นตัวเลือกที่เชื่อถือได้สำหรับผู้ที่ต้องการการเสริมโปรตีนที่สะอาดและมีประสิทธิภาพ และเครื่องดื่มเชคทดแทนอาหารมังสวิรัติ การมุ่งเน้นของเราในการจัดหาอย่างยั่งยืนและการส่งมอบโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ทำให้เราแตกต่าง เติมพลังให้ร่างกายของคุณด้วยสิ่งที่ดีที่สุดและสัมผัสกับคุณประโยชน์ของผงโปรตีนจากพืชคุณภาพสูงของเรา โปรตีนถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกาย และเป็นหนึ่งในสารอาหารที่จำเป็นที่ร่างกายต้องการสำหรับการเจริญเติบโตและพลังงาน ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ นม และไข่ เป็นแหล่งโปรตีนที่ดี อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น การกินมังสวิรัติและมังสวิรัติ ได้รับความนิยม ซึ่งทำให้ความต้องการโปรตีนจากพืชเพิ่มมากขึ้น มันขึ้นอยู่กับทางเลือกของแต่ละบุคคล สิ่งสำคัญคือผงโปรตีนจากพืชประกอบด้วยโปรตีนระหว่าง 20g-30g การเลือกใช้โปรตีนจากพืชที่มีส่วนผสม เช่น ข้าวและถั่ว หมายความว่าคุณจะได้รับกรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ

การสกัดโปรตีนโดยใช้แรงดันน้ำสูงส่วนใหญ่จะใช้ในอุตสาหกรรมอาหารเพื่อการหยุดชะงักของเซลล์จุลินทรีย์ขนาดใหญ่ การทำให้เนื้อนุ่ม และการทำให้เป็นอิมัลชัน วิธีการนี้จำกัดเฉพาะสารประกอบออกฤทธิ์ทางชีวภาพแทนโปรตีนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ด้วยการใช้ HHP ซ้ำหลายครั้ง ประสิทธิภาพของการแยกและการสกัดได้ลดลงเนื่องจากการบวมของผนังเซลล์ การเพิ่มขึ้นของความหนืดไดนามิก และขนาดของอนุภาค (7) เทคโนโลยีนี้ใช้การแผ่รังสีแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีความถี่ระหว่าง 300 MHz ถึง 300 GHz ซึ่งช่วยในการหยุดชะงักของพันธะไฮโดรเจน การย้ายถิ่นของไอออนที่ละลายน้ำ และการปรับปรุงความพรุนของเมทริกซ์ทางชีวภาพ ซึ่งนำไปสู่การสกัดโปรตีน ตัวอย่างเช่น การศึกษาชิ้นหนึ่งรายงานการใช้เทคนิคนี้ในการสกัดโปรตีนจากรำข้าว (141) วิธีการนี้ใช้ไมเซลล์แบบย้อนกลับ ซึ่งเป็นโมเลกุลของสารลดแรงตึงผิวที่รวมกันขนาดนาโนเมตร ซึ่งโดยทั่วไปจะมีแกนในของโมเลกุลน้ำอยู่ภายในตัวทำละลายที่ไม่มีขั้ว โมเลกุลขั้วโลกของน้ำที่มีอยู่ในรีเวิร์สไมเซลล์ช่วยในการละลายโมเลกุลชีวโมเลกุลที่ชอบน้ำ เช่น โปรตีน ระบบสามเฟสที่เรียกว่าระบบตัวทำละลายน้ำ – สารลดแรงตึงผิว – อินทรีย์ถูกสร้างขึ้นโดยไมเซลล์แบบย้อนกลับ เพื่อป้องกันการสูญเสียสภาพของโปรตีนโดยตัวทำละลายอินทรีย์ภายในสระน้ำขั้วโลก โดยใช้การสกัดไปข้างหน้าหรือการสกัดแบบย้อนกลับ (7) เทคนิคการกรองและ/หรือการจำแนกอากาศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของเทคนิคการสกัดโปรตีนแห้งแบบใหม่ ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการเตรียมเส้นใยหรือเศษส่วนที่มีโปรตีนสูง แม้ว่าผลผลิตโปรตีนจะสูง แต่ก็ใช้พลังงานมากกว่าการสกัดโปรตีนแบบเปียก นอกจากนี้ ข้อเสียของกระบวนการเหล่านี้ยังรวมถึงการมีสิ่งเจือปนและการรวมตัวกันของอนุภาค (7)

ติดตามการพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชของคุณอย่างรวดเร็วด้วยการสร้างสรรค์ร่วมแบบกำหนดเองจากผู้เชี่ยวชาญของ Ingredion เรียนรู้ว่าบริษัทของคุณสามารถเร่งการเติบโตในตลาดที่เน้นพืชเป็นหลักซึ่งมีการแข่งขันสูงได้อย่างไรด้วยผลงานโปรตีนจากพืชที่ยั่งยืนของเรา ลองคิดถึงวิธีนอกกรอบเพื่อเพิ่มเมล็ดพืชให้กับอาหารของคุณ “แทนที่จะเก็บเมล็ดฝิ่นไว้ปีละครั้งสำหรับขนมปังวันหยุดของคุณ ลองเพิ่มมันลงในน้ำสลัดวิเนเกรตต์” ดร. “ฉันผสมถั่วแช่แข็ง ถั่วสนอบ มิ้นต์สด และน้ำมันมะกอก แล้วเสิร์ฟบนลิงกวินี” เพนเนอร์กล่าว “มันเป็นหนึ่งในอาหารปลอดเนื้อสัตว์ที่ฉันโปรดปรานตลอดกาล” และถ้าคุณไม่ชอบถั่วเป็นกับข้าว ลองผสมพวกมันลงในเพสโต้ Elle Penner, RDN นักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียนกล่าวกับ Health

เพื่อให้ภาพรวมของโปรตีนจากพืชที่ช่วยรักษาชีวิตที่ดีขึ้นของมนุษย์และคุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนจากพืช การทบทวนนี้มุ่งเน้นไปที่สถานะปัจจุบันของการใช้พืชเพื่อผลิตโปรตีนเพื่อสุขภาพของมนุษย์เป็นหลัก โดยเน้นที่แหล่งที่มาต่างๆ และทางเลือกอื่นด้วยโปรตีนคุณภาพสูง ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณค่าทางโภชนาการของโปรตีนจากพืช ฤทธิ์ทางชีวภาพและการทำงานของมัน และการปรับเปลี่ยน นอกจากนี้ จะมีการอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับคุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนที่ได้จากพืชและปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นซึ่งเชื่อมโยงกับโปรตีนจากพืชด้วย สุดท้ายนี้ เราจะอธิบายประเด็นและความท้าทายของโปรตีนจากพืชจากความพร้อมใช้ การบริโภค การแปรรูป และการใช้งาน และให้คำแนะนำเพื่อการผลิตที่ยั่งยืนและการใช้ประโยชน์โปรตีนจากพืชให้ดีขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพของมนุษย์ โดยทั่วไปจะใช้แทนเนื้อสัตว์ในสภาพเนื้อแน่น หรือใช้เป็นไข่หรือนมแทนในรูปแบบซิลค์เนียน เต้าหู้ทำโดยการจับนมถั่วเหลืองให้แข็งตัวแล้วกดนมเปรี้ยวที่ได้ลงในบล็อก แต่อย่าปล่อยให้คำอธิบายที่น่าดึงดูดใจมาขัดขวางคุณไม่ให้ได้รับประโยชน์จากการสร้างกล้ามเนื้อ “ถั่วเหลืองมีความสำคัญเนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ทำให้ถั่วเหลืองเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์” สมิธกล่าว การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่านักกีฬาที่เน้นพืชอาจต้องการโปรตีนจากพืชมากขึ้นต่อมื้อเพื่อช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเมื่อเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ “ความต้องการโปรตีนสำหรับอาหารมังสวิรัติและอาหารมังสวิรัติอยู่ที่ประมาณ zero.9 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม เนื่องจากโปรตีนจากพืชย่อยแตกต่างกันเล็กน้อย” ไกเกอร์กล่าว ดังนั้นเราจึงชอบโปรตีนจากพืชออร์แกนิกจากพืช Garden of Life Vegan Sport ประกอบด้วยโปรตีน 30 กรัมและลิวซีน 2.5 กรัมต่อมื้อ

แผนการรับประทานอาหารวีแกนหรือมังสวิรัตินั้นเน้นพืชเป็นหลัก แต่ไม่ใช่เพียงอย่างเดียว ตามข้อมูลของ American Heart Association อาหารเมดิเตอร์เรเนียนมีพื้นฐานของอาหารจากพืช แต่ยังรวมถึงปลา ผลิตภัณฑ์นม และสัตว์ปีกด้วย อาหารที่มีพืชเป็นหลักอีกรูปแบบหนึ่งคืออาหารแบบยืดหยุ่น ซึ่งเน้นไปที่การเพิ่มโปรตีนจากพืช อาหารเหล่านี้ไม่ถือเป็นวีแกนหรือมังสวิรัติ แต่ก็ยังถือว่ามีพืชเป็นหลัก ตัวอย่างเช่นโปรตีนจากกัญชาเป็นแหล่งไฟเบอร์ที่อุดมไปด้วย (ประมาณ 12 กรัมต่อมื้อ) และมีไขมันไม่อิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพ ผงโปรตีนจากพืชกำลังกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้นเนื่องจากการแพ้แลคโตส/การแพ้แลคโตส ความชอบด้านอาหาร และการรับรู้ทางนิเวศน์ที่เพิ่มขึ้น

อินเดียเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญสำหรับความต้องการโปรตีนจากพืชทั่วโลกโดยมีจำนวนผู้รับประทานมังสวิรัติสูงที่สุดในประเทศ ในปี 2022 ชาวอินเดียประมาณ 24% เป็นมังสวิรัติอย่างเคร่งครัด ในขณะที่ 9% นับถือลัทธิวีแกน และ 8% รับประทานอาหารเพสคาทาเรียน แม้จะมีตัวเลขเหล่านี้ แต่การบริโภคอาหารที่มีโปรตีนสูงยังคงต่ำในหมู่ผู้บริโภคชาวอินเดีย ค่าเผื่อการบริโภคอาหารที่แนะนำ (RDA) สำหรับโปรตีนคือระหว่าง zero.eight ถึง 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมสำหรับผู้ใหญ่โดยเฉลี่ยในอินเดีย อย่างไรก็ตาม มีการประเมินว่าประชากรมากกว่า 70% ประสบปัญหาการขาดโปรตีน ผลการสำรวจในปี 2019 พบว่าชาวอินเดีย 63% เปิดใจที่จะทดแทนเนื้อสัตว์ด้วยอาหารทดแทนที่ทำจากพืช ในประเทศที่มีประชากรมากกว่า 1.four พันล้านคน สิ่งนี้บ่งชี้ถึงตลาดที่มีศักยภาพอย่างมากสำหรับผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชในอินเดีย อาหารจากพืชประกอบด้วยผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ทำจากส่วนผสม เช่น ผลไม้ ผัก ธัญพืช ถั่ว เมล็ดพืช และพืชตระกูลถั่ว อาหารเหล่านี้หลีกเลี่ยงส่วนประกอบใดๆ ที่ได้จากสัตว์ ทั้งในการผลิตและในขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งเป็นทางเลือกแทนผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสัตว์แบบดั้งเดิม เช่น เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม และไข่ การตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อต่อการบริโภคโปรตีนจากพืชอาจได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นโดยการเพิ่มปริมาณโปรตีนที่รับประทานเข้าไป นอกจากนี้ มีการสันนิษฐานว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชชนิดต่างๆ หรือการบริโภคโปรตีนจากพืชที่เสริมด้วยกรดอะมิโนที่ขาด (อิสระ) จะเพิ่มการตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหาร ในแง่ของการสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง โปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นโปรตีนจากพืชที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดและได้รับการศึกษามาเป็นอย่างดี โปรตีนถั่วเป็นทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกับโปรตีนจากข้าวกล้อง หากเป้าหมายของคุณคือการได้รับโปรตีนมากขึ้นจากอาหารของคุณ ผงโปรตีนจากพืชชนิดใดก็ได้สามารถช่วยได้ เราคิดว่าเราทำเบอร์เกอร์ที่รสชาติดีที่สุดและดีที่สุดสำหรับคุณ ไม่มีส่วนผสมของ GMOs ถั่วเหลือง กลูเตน หรือวิศวกรรมชีวภาพ และผลิตจากส่วนผสมคุณภาพ เช่น ถั่วลันเตาและข้าวกล้อง เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมโดยให้ปริมาณ 20 กรัมต่อมื้อ เมื่อเทียบกับเนื้อวัว 80/20 แล้ว ยังมีไขมันรวมและไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าถึง 35% มีแคลอรี่ต่ำกว่า ไม่มีคอเลสเตอรอล มีธาตุเหล็กมากกว่า และมีวิตามินบีและแร่ธาตุที่เทียบเคียงได้ ในการพิจารณาเลือกผงโปรตีนวีแกนที่ดีที่สุดในตลาด อันดับแรกเราได้ทดสอบผงโปรตีนที่ได้รับคะแนนสูงสุด 17 รายการใน The Verywell Testing Lab เราประเมินผลิตภัณฑ์แต่ละรายการในด้านรสชาติ รสที่ค้างอยู่ในปาก ความรู้สึก/เนื้อสัมผัสในปาก กลิ่น และคุณค่า ผลิตภัณฑ์แต่ละรายการได้รับคะแนนในระดับตั้งแต่ 1 (ไม่แนะนำ) ถึง 5 (แนะนำเป็นอย่างยิ่ง) สำหรับแต่ละหมวดหมู่หลักเหล่านี้ เราใช้ขั้นตอนพิเศษในการทดสอบผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างในการเตรียม 2 แบบ โดยผสมกับน้ำเพียงอย่างเดียวโดยใช้ขวดเชคเกอร์ และปั่นเป็นสมูทตี้กับนมอัลมอนด์และกล้วยแช่แข็ง

ตลาดโปรตีนจากพืชในอินเดียกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โดยได้แรงหนุนจากความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นในการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและยั่งยืน การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ใช่แค่กระแส แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานในอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งสะท้อนถึงความเคลื่อนไหวระดับโลกที่มีต่อโภชนาการจากพืช ในอินเดีย ซึ่งประชากรส่วนใหญ่เป็นมังสวิรัติ ความต้องการแหล่งโปรตีนจากพืชจึงมีสูงตามธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม การเติบโตเมื่อเร็วๆ นี้ก้าวไปไกลกว่าการบริโภคแบบดั้งเดิม โดยเจาะกลุ่มประชากรในเมืองที่ใส่ใจสุขภาพ ซึ่งไม่เพียงแต่แสวงหาคุณประโยชน์ทางโภชนาการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความยั่งยืนทางจริยธรรมและสิ่งแวดล้อมด้วย คุณอาจเคยได้ยินโปรตีนจากพืชบางชนิดที่เรียกว่า ‘ไม่สมบูรณ์’; เนื่องจากขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและซ่อมแซม การรับประทานอาหารที่หลากหลายซึ่งมีโปรตีนจากพืชจากแหล่งต่างๆ จะช่วยให้คุณได้รับกรดอะมิโนทั้งหมดที่คุณต้องการ นอกจากนี้ ยังเป็นเรื่องที่น่าสบายใจที่รู้ว่าไม่มีหลักฐานใดที่บ่งชี้ว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักมักจะขาดสารอาหารหลักที่สำคัญนี้ บริษัทวิจัยตลาด Mintel ระบุว่า คนที่พยายามจะกินโปรตีนจากพืชมากขึ้น อย่างที่ชาวอเมริกันเกือบ 30 เปอร์เซ็นต์เป็น มักจะสงสัยว่าจะรวมอาหารที่เหมาะสมเข้าด้วยกันในรูปแบบผสมที่ถูกต้องได้อย่างไร เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับ “ครบถ้วน” โปรตีนที่พวกเขาต้องการ แต่คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนั้น Maxine Siegel, R.D. ซึ่งเป็นหัวหน้าห้องปฏิบัติการทดสอบอาหารของ CR กล่าว แม้ว่าโปรตีนจากพืชในทางเทคนิคจะยังไม่ “สมบูรณ์” ตราบใดที่คุณรับประทานแหล่งโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิด ร่างกายของคุณก็จะ “เติม” โปรตีนให้กับคุณ โปรตีนจากสัตว์มีความเกี่ยวพันกับข้อจำกัดทางกายภาพที่น้อยลงเมื่อมีอายุมากขึ้น แต่โปรตีนจากพืชมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและสม่ำเสมอมากกว่าในทุกแบบจำลองที่สังเกตได้ และมีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับสุขภาพจิตที่ดีในช่วงบั้นปลายชีวิต สำหรับโรคหัวใจโดยเฉพาะ การบริโภคโปรตีนจากพืชที่สูงขึ้นมาพร้อมกับระดับคอเลสเตอรอล LDL (“คอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี”) ที่ลดลง ความดันโลหิต และความไวของอินซูลิน ในขณะที่การบริโภคโปรตีนจากสัตว์ที่สูงขึ้นนั้นเชื่อมโยงกับระดับที่สูงขึ้น พร้อมด้วยปัจจัยการเจริญเติบโตที่คล้ายอินซูลินที่เพิ่มขึ้น ซึ่งตรวจพบได้ในมะเร็งหลายชนิด

สหรัฐอเมริกาเติบโตและจัดหาผ่านความร่วมมือกับ ADM ProFam มีรสชาติที่สะอาดโดยมีกลิ่นขมและซัลฟิวริกน้อยลง และสีอ่อนของ ProFam ยังเป็นเบสที่เป็นกลางสำหรับเครื่องดื่มผสมชนิดผง เครื่องดื่มพร้อมดื่ม ผลิตภัณฑ์ทดแทนนม และอาหารว่างที่มีคุณค่าทางโภชนาการ BevChia Protein เป็นโปรตีนสกัดจากเชียจากธรรมชาติที่ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีเยี่ยม ALA โอเมก้า three และไฟเบอร์ การอบชุบด้วยความร้อนด้วยเทคโนโลยี MicroSure™ Plus ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของอาหารและรับประกันความคงตัวในการเก็บรักษาเป็นเวลาสองปี เบฟเชีย โปรตีนเป็นทางออกที่ดีเยี่ยมสำหรับเครื่องดื่ม บาร์ เบเกอรี่ และอาหารปลอดกลูเตน Hummus เป็นยานพาหนะยอดนิยมสำหรับถั่วชิกพี ลองตักขึ้นด้วยถั่วเลนทิลชิปเพื่อจุ่มอาหารโปรตีนจากพืชเป็นสองเท่า ถั่วชิกพีย่างยังสามารถใช้เป็นของว่างที่ง่ายและรวดเร็วอีกด้วย โดยเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบมันฝรั่งทอด คุณยังสามารถใส่ถั่วชิกพีลงในซุป สตูว์ และพาสต้า หรือลองเปลี่ยนทูน่ากระป๋องเป็นถั่วชิกพีทุบในแซนด์วิชสลัดครีมชิ้นต่อไปของคุณ

เอส-ลิกนินพัฒนาขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ด้วยไม้ดอก และมีโครงสร้างที่ซับซ้อนน้อยกว่าส่วนประกอบลิกนินอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานทางอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพของตัวมันเอง ได้รับความสนใจจากนักวิทยาศาสตร์ เนื่องจาก S-ลิกนินสามารถแยกย่อยเป็นอะโรเมติกส์ธรรมดาได้ค่อนข้างง่าย นักวิทยาศาสตร์รู้ดีว่าวิวัฒนาการของ F5H ในพืชดอกได้นำไปสู่การผลิตเอสลิกนิน ดังนั้นพวกเขาจึงคาดหวังว่าจะพบว่า CB5D มีการพัฒนาร่วมกับ F5H การศึกษาใหม่ซึ่งตีพิมพ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ใน The Plant Cell สร้างขึ้นจากการวิจัยหลายปีที่เน้นเรื่องลิกนินและโมเลกุลที่รับผิดชอบในการสังเคราะห์ ในปี 2019 Liu และเพื่อนร่วมงานของเขาได้ค้นพบว่า CB5D ซึ่งเป็นโปรตีนไซโตโครม บี5 ที่จำเพาะนั้น เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการผลิต S-ลิกนิน แต่ไม่ใช่ลิกนินชนิดอื่นที่เก่าแก่กว่า “พืชสมัยใหม่มีลิกนินสามประเภท แต่พืชที่มีลิกนินในยุคแรกๆ ส่วนใหญ่มีเพียงสองประเภทเท่านั้น ลิกนินที่ “ใหม่กว่า” เรียกว่า syringyl-lignin หรือ S-lignin” Liu อธิบาย เอส-ลิกนินพัฒนาขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ด้วยไม้ดอก และมีโครงสร้างที่ซับซ้อนน้อยกว่าส่วนประกอบลิกนินอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานทางอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพของตัวมันเอง ได้รับความสนใจจากนักวิทยาศาสตร์ เนื่องจาก S-ลิกนินสามารถแยกย่อยเป็นอะโรเมติกส์ธรรมดาได้ค่อนข้างง่าย นักวิทยาศาสตร์จากห้องปฏิบัติการแห่งชาติ Brookhaven ของกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ (DOE) ได้ค้นพบว่าโปรตีนที่รับผิดชอบในการสังเคราะห์วัสดุพืชที่สำคัญมีวิวัฒนาการเร็วกว่าที่คาดไว้มาก งานวิจัยใหม่นี้สำรวจต้นกำเนิดและวิวัฒนาการของเครื่องจักรทางชีวเคมีที่สร้างลิกนิน ซึ่งเป็นส่วนประกอบโครงสร้างของผนังเซลล์พืชที่มีผลกระทบสำคัญต่ออุตสาหกรรมพลังงานสะอาด ปริมาณนาพินในเมล็ดเรพซีดอาจแตกต่างกันไปตามพันธุ์ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการปฏิสนธิ โดยอัตราส่วนของนาพิน/โครซิเฟอรีนส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับอัตราส่วนกำมะถัน/ไนโตรเจน (28) สารนาปินไอโซเลท (supertein®) ที่เราใช้ในฐานข้อมูลได้มาจากคาโนลา (เรพซีดของแคนาดา) ซึ่งคล้ายกับเรพซีดฝรั่งเศสในแง่ของปริมาณกรดอีรูซิกและกลูโคซิโนเลต ในทางตรงกันข้าม องค์ประกอบ AA ของเศษส่วนของ Napin นั้นแตกต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับไลซีนและซิสเทอีน

BevEdge Pea Protein เป็นโปรตีนถั่วที่มีฉลากสะอาดและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยใช้เทคโนโลยี BevEdge ที่กำลังจดสิทธิบัตรของเรา ซึ่งให้ความเสถียรที่ดีเยี่ยมและอัตราการไหลที่ราบรื่น โปรตีนถั่วจากพืช BevEdge ของเรามีการกระจายตัวที่เหนือกว่าในเครื่องดื่ม เครื่องดื่มผสมผง ขนมหวานแช่แข็ง อาหารประเภทครีม และส่วนผสมเบเกอรี่ ใครที่ต้องการตัวเลือกจากพืชที่อร่อยรสชาติกลมกล่อมอร่อย แต่ละมื้อมีโปรตีนจากพืช 20 กรัม และผักและผลไม้ออร์แกนิก 10 ชนิด มันเป็นครีม สะอาด และส่งผลเสียต่อโภชนาการของคุณในแต่ละวัน เนื่องจากมีโปรตีนจากพืชหลายประเภทจึงมีสูตรมากมายเช่นกัน อาหารทั้งสามชนิดนี้เป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นและนำเสนอตัวเลือกอาหารที่หลากหลายในหมวดหมู่นี้ โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพ มีบทบาทในการทำงานของร่างกายส่วนใหญ่ ตั้งแต่การซ่อมแซมเซลล์และการผลิตฮอร์โมน ไปจนถึงการสร้างกล้ามเนื้อและการแข็งตัวของเลือด เพื่อให้ร่างกายทำงานได้ตามปกติ คุณต้องได้รับโปรตีนจากอาหารในปริมาณที่เพียงพอ เมล็ดเล็กๆ ประหลาดๆ เหล่านี้เต็มไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 (อีกแล้ว) ไฟเบอร์ สารต้านอนุมูลอิสระ เหล็ก และแคลเซียม หย่อนเมล็ดเจียลงในน้ำแล้วเมล็ดเจียจะดูดซับปริมาตรได้ประมาณ 12 เท่าในเวลาเพียง 10 นาที ทำให้เกิดเจลที่อัดแน่นไปด้วยสารอาหารซึ่งสามารถนำไปใช้แทนไข่ในการปรุงอาหารมังสวิรัติได้ โปรตีนจากพืช 20 กรัมที่มีส่วนผสมที่ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ น้ำตาลต่ำ โปรตีนจากพืชหลายแหล่ง ซุปเปอร์ฟู้ดผักใบเขียว และโอเมก้า three มังสวิรัติ รวย

NIZO พบว่าโปรตีนจากนมเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์โภชนาการทางการแพทย์ เครื่องดื่มเสริมทางโภชนาการทางช่องปากทางการแพทย์ที่มีโปรตีนสูงโดยเฉพาะ หรือเครื่องดื่ม ONS ด้วยขนาดและศักยภาพในระยะยาวของตลาด ทำให้เครื่องดื่ม ONS กลายเป็นโอกาสที่น่าสนใจมากสำหรับผู้ผลิตนมและผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ เหตุใดโปรตีนจากนมจึงเป็นที่นิยม? ตัวเลือกหลักอีกประการหนึ่งสำหรับใช้ใน ONS คือโปรตีนจากพืช ในการออกอากาศทางเว็บนี้ จะมีการเปรียบเทียบฟังก์ชันการทำงานของนมและโปรตีนจากพืชกับเครื่องดื่ม ONS คู่มือที่ครอบคลุมนี้ปราศจากนม ไข่ และเนื้อสัตว์ โดยเน้นย้ำแหล่งโปรตีนวีแก้นที่ดีที่สุดบางส่วนที่มีอยู่ คุณจะเห็นอาหารคลาสสิกในรายการนี้ เช่น ถั่วและเต้าหู้ รวมถึงอาหารที่มักถูกมองข้าม เช่น ถั่วลันเตาและข้าวป่าที่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนเข้มข้น นมทางเลือกไม่ได้มีไว้สำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสเท่านั้น ถั่วเหลือง อัลมอนด์ ข้าวโอ๊ต และนมทางเลือกอื่นๆ เป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม นมถั่วเหลืองธรรมดามีปริมาณโปรตีนสูงที่สุดชนิดหนึ่ง โดยมีน้ำหนักประมาณ 6 กรัมต่อมื้อ 8 ออนซ์ แต่ระวังน้ำตาลและรสชาติที่เพิ่มเข้ามามากมาย Penner เตือน ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม เป็นแหล่งโปรตีนที่มีชื่อเสียง แต่ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นก็อาจมีไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอลสูงเช่นกัน และแหล่งโปรตีนเหล่านั้นอาจไม่มีประโยชน์หากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรืออาหารวีแกน โชคดีที่คุณไม่จำเป็นต้องกินเนื้อสัตว์หรือชีสเพื่อให้ได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างเพียงพอ

กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน และคุณภาพโปรตีนจะถูกกำหนดโดยองค์ประกอบของกรดอะมิโน มีกรดอะมิโนจำเป็นถึง 9 ชนิด ซึ่งหมายความว่าร่างกายของเราไม่สามารถสร้างได้ และเราต้องได้รับจากแหล่งอาหาร เราชอบที่ Vega Sport Premium Protein Powder มีโปรตีนจากพืช 30 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เนื่องจากปริมาณนี้สูงกว่าผงโปรตีนจากพืชอื่นๆ มากมาย ลิวซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนสายโซ่ชนิดหนึ่งที่จำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและการฟื้นฟู มักจะมีโปรตีนจากพืชน้อยกว่า อย่างไรก็ตาม Vega Sport ค่อนข้างสูงสำหรับผงโปรตีนจากพืช หนึ่งช้อนมีลิวซีน 2.fifty six กรัม Rhyan Geiger, RDN เจ้าของ Phoenix Vegan Dietitian กล่าว สิ่งสำคัญคือต้องเลือกใช้ผงโปรตีนจากพืชที่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัย ในการเลือกผงโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด เราได้ทดสอบรสชาติของผงโปรตีนจากพืชที่ได้รับคะแนนสูงสุดใน The Verywell Testing Lab จากนั้น นักโภชนาการด้านกีฬาของเราได้กรองผลการทดสอบเหล่านี้เพื่อเลือกผงโปรตีนที่ดีที่สุดที่มีส่วนผสมน้อยที่สุด แหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพ และปริมาณโปรตีนที่สูงกว่า และยังตรวจสอบให้แน่ใจว่ารสชาติดี ผสมผสานกันได้ดีกับเครื่องดื่มเชค และได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม

การบริโภคอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์และอาหารจากพืชในปริมาณเท่ากันในปริมาณเท่ากัน ตามแนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกัน นำไปสู่การดูดซึมของกรดอะมิโนที่จำเป็นในระดับต่างๆ กันในผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวและผู้สูงอายุ แน่นอนว่าผู้บริโภคจำนวนมากกำลังทดลองใช้โปรตีนจากพืชขณะรับประทานอาหารนอกบ้าน ร้านอาหารทั่วโลกจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เน้นด้านอาหารมังสวิรัติหรืออาหารวีแกน และสถานบริการด้านอาหารหลายแห่งมีรายการเมนูโปรตีนจากพืชอย่างน้อยหนึ่งหรือสองรายการ ในสหรัฐอเมริกา เครือร้านอาหารหลายแห่ง เช่น Burger King, Dunkin Donuts, Qdoba, Carls Jr. และ White Castle และอื่นๆ ได้เปิดตัวรายการเมนูซิกเนเจอร์โปรตีนจากพืช เมื่อเร็วๆ นี้ Datassential รายงานการเติบโตของการเจาะเมนูสำหรับโปรตีนจากพืชถึง 328% โดยมีอัตราการเจาะที่สูงที่สุดในร้านอาหารในเครือระดับประเทศและร้านอาหารฟาสต์แคชชวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเบอร์เกอร์ ขนมหวาน และเครื่องดื่มผสม แนวโน้มนี้ยังพบเห็นได้ในเอเชียและที่อื่นๆ ทั่วโลก จำนวนร้านอาหารที่ให้บริการอาหารไร้เนื้อสัตว์ ออร์แกนิก และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็เพิ่มขึ้น โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโนที่ถูกล่ามโซ่ไว้ด้วยกัน ร่างกายของเราใช้กรดอะมิโน 20 ชนิดเพื่อสร้างโปรตีน ร่างกายของคุณสามารถสร้างกรดอะมิโนได้ eleven ชนิดในนั้นเอง ในขณะที่อีก 9 ชนิดจะต้องได้รับจากอาหาร สิ่งเหล่านี้เรียกว่า “กรดอะมิโนจำเป็น” ในกรณีที่คุณสงสัย สารเหล่านี้เรียกว่าฮิสติดีน ไอโซลิวซีน ลิวซีน ไลซีน เมไทโอนีน ฟีนิลอะลานีน ธรีโอนีน ทริปโตเฟน และวาลีน หนึ่งในผงโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดในอินเดียคือโปรตีนถั่วออร์แกนิกหรือผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิก และออกกำลังกายให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผงโปรตีนถั่วออร์แกนิกประกอบด้วย BCAAs four.7g, โปรตีน 25g และไม่มีน้ำตาลในแต่ละมื้อ ผงโปรตีนจากพืชออร์แกนิกทำจากทั้งโปรตีนถั่วและข้าว และมีจำหน่ายในรสชาติมอคค่าและพีชมะม่วง

Hayley Sugg เป็นนักเขียนด้านอาหารที่มีความหลงใหลในประวัติศาสตร์การทำอาหาร การพัฒนาสูตรอาหาร และเนื้อหาเกี่ยวกับพืช เธอมีประสบการณ์เกือบทศวรรษในการสร้างบทความที่เป็นประโยชน์ สูตรอาหารเพื่อสุขภาพ และโพสต์โซเชียลมีเดียที่น่าสนใจสำหรับเว็บไซต์อาหาร รวมถึง Allrecipes, Cooking Light และ MyRecipes ตัวอย่างเช่น คุณอาจตัดสินใจหยิบขนมปังโฮลเกรนและแยมเป็นอาหารเช้า แต่จากนั้นก็รับประทานถั่วลิสงสักกำมือเป็นของว่างช่วงเช้า แม้ว่าคุณจะไม่ได้กินธัญพืชและพืชตระกูลถั่วด้วยกัน แต่ร่างกายของคุณก็สามารถสังเคราะห์โปรตีนใหม่ได้ตลอดทั้งวัน การเตรียมการสำหรับรายงานการพัฒนาโปรตีนจากพืชในยุโรปเริ่มต้นด้วยการสำรวจผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผลลัพธ์เผยให้เห็นความสนใจจำนวนมากในหัวข้อนี้ทั่วทั้งสหภาพยุโรป โดยรวมแล้วผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 440 คนในสาขานี้จาก 26 ประเทศในสหภาพยุโรปตอบแบบสอบถามนี้ การสำรวจยังยืนยันว่าการพัฒนาโปรตีนจากพืชในยุโรปควรเป็นความพยายามร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ เกษตรกร และอุตสาหกรรม คณะกรรมาธิการยุโรปกำลังสำรวจวิธีควบคุมศักยภาพของการผลิตโปรตีนจากพืชในสหภาพยุโรป เพื่อตอบสนองความต้องการของเกษตรกร ผู้ผลิต และผู้บริโภค

โปรตีนนมมีคะแนน DIAAS สูงสุด โดยเวย์โปรตีนก็ได้คะแนนสูงเช่นกัน เช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์ทุกชนิด โปรตีนจากพืชยอดนิยม เช่น ถั่ว ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต คาโนลา และข้าว ล้วนมีคะแนนต่ำกว่าโปรตีนจากนมมาก ซึ่งหมายความว่าไม่เพียงแต่โปรตีนเหล่านี้จะไม่สมบูรณ์ในโปรไฟล์ของกรดอะมิโนเท่านั้น แต่ยังไม่ถูกนำไปใช้ในร่างกายมนุษย์เช่นเดียวกับโปรตีนจากนมอีกด้วย แม้ว่าเมื่อผสมโปรตีนจากพืชหลายชนิดเข้าด้วยกันเพื่อพยายามจำลองโปรไฟล์ของกรดอะมิโนและ DIAAS ของผลิตภัณฑ์จากนม โปรตีนจากนมก็ยังคงได้ประโยชน์ พืชตระกูลถั่ว (เช่น ถั่วพินโต ถั่วแดง ถั่วดำ แดง และถั่วเหลือง) เป็นตัวเลือกที่ชัดเจนเมื่อพยายามกินโปรตีนจากพืชมากขึ้น แต่ถั่ว ธัญพืช เมล็ดพืช และผักหลายชนิดก็มีกรดอะมิโนเช่นกัน โภชนาการเชคเป็นแหล่งโปรตีนยอดนิยมอีกแหล่งหนึ่ง และแม้ว่าผลิตภัณฑ์อย่าง Sure Plant-Based Protein จะเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณกำลังมองหาทางเลือกอื่นที่ไม่ใช่นม แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าสารอาหารประเภทนั้นให้มาอย่างไร โปรตีนเชคใช้ส่วนผสมของโปรตีนที่แยกออกมา ดังนั้นถึงแม้จะสามารถช่วยเสริมการรับประทานอาหารที่เน้นอาหารเป็นหลักได้ แต่ก็ไม่สามารถทดแทนมื้ออาหารหรืออาหารที่มีโปรตีนทั้งหมดได้ เนื่องจากโปรตีนจากสัตว์ส่วนใหญ่เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ (หมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด) หลายๆ คนจึงกังวลว่าจะได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอได้อย่างไรในขณะที่ปฏิบัติตามแผนการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก แหล่งที่มาจากพืชมักไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ซึ่งหมายความว่าการรับประทานอาหารจากพืชที่มีโปรตีนผสมกันเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ได้โปรตีนที่สมบูรณ์ “เราเคยคิดว่าคุณต้องรวมโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์บางชนิด เช่น โปรตีนในข้าวและถั่วเข้าด้วยกันในมื้อเดียวกันเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด” Dana Hunnes, R.D., Ph.D. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่ โรงเรียนสาธารณสุขภาคสนามที่ UCLA “ตอนนี้เรารู้แล้วว่าคุณสามารถสนองความต้องการของคุณได้ด้วยการรับประทานพืชพรรณหลากหลายชนิดตลอดทั้งวัน” และหากคุณรับประทานโปรตีนจากสัตว์ใดๆ เลย คุณยังได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดด้วย โปรตีนจากพืชออร์แกนิกนำเสนอการผสมผสานของโปรตีนออร์แกนิกที่ผ่านการรับรองจากหลายแหล่ง โดยมีถั่วออร์แกนิกที่ปลูกในอเมริกา เพื่อให้มีเนื้อสัมผัสที่เรียบเนียนและเป็นครีม จากนั้นเราจึงเติมโปรตีนคุณภาพอื่นๆ เช่น ถั่วการ์บันโซออร์แกนิก ถั่วน้ำเงินออร์แกนิก ถั่วเลนทิลออร์แกนิก และโปรตีนเมล็ดแครนเบอร์รี่ออร์แกนิก หนึ่งหน่วยบริโภคให้โปรตีนสมบูรณ์ 3Og โดยให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด BCAAs 5.5g และกลูตามีน 5g ซึ่งมีความสำคัญในการช่วยลดระยะเวลาฟื้นตัวหลังออกกำลังกาย ไม่มีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งสังเคราะห์ – พวกมันทั้งหมดมาจากส่วนผสมออร์แกนิก การบริโภคโปรตีนจากพืชมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่าแหล่งโปรตีนจากพืชต่างๆ มีอิทธิพลต่อสุขภาพของเรา โปรตีนในอาหารดังกล่าวอาจมีผลเสีย เช่น ภูมิแพ้ การแพ้อาหารโดยพื้นฐานแล้วเป็นผลเสียที่ส่งผลให้การตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันหยุดชะงักเมื่อสัมผัสกับอาหาร จากการทบทวนวรรณกรรม พบว่าการแพ้อาหารมีผลกระทบถึง 10% ของประชากร (121 คน) มีการระบุว่าอาหารมากกว่า 170 รายการในสหรัฐอเมริกามีส่วนรับผิดชอบต่อการแพ้อาหาร อาหารที่มักก่อให้เกิดภูมิแพ้ ได้แก่ ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วเหลือง ข้าวสาลี ปลา ถั่วลิสง นม หอย และไข่ สารก่อภูมิแพ้ในอาหารทั่วไปอื่นๆ ในแต่ละประเทศ ได้แก่ ลูปีน (สหภาพยุโรป); เมล็ดงา (แคนาดา สหภาพยุโรป และออสเตรเลีย); บัควีต (ญี่ปุ่นและเกาหลี) และมัสตาร์ด (สหภาพยุโรปและแคนาดา) (122) เด็กจำนวนมากกว่าผู้ใหญ่มีความไวต่อโปรตีนในอาหารที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้เป็นหลัก (123)

ส่วนผสมอื่นๆ ได้แก่ แซนแทนกัม สารสกัดจากใบหญ้าหวาน สารสกัดขมิ้น สารสกัดพริกไทยดำ โบรมีเลน (เอนไซม์ย่อยอาหารที่พบในสับปะรด) และโปรไบโอติกผสมซึ่งบางชนิดอาจไม่ต้องการหรือจำเป็น หากคุณกำลังมองหาบางอย่างนอกเหนือจากช็อกโกแลต ผงโปรตีนนี้มีให้เลือกทั้งรสวานิลลา มอคค่า และเนยถั่ว เพื่อเป็นการยอมรับนักกีฬา Vega Sport มีทาร์ตเชอร์รี่และผงบีทรูท ซึ่งงานวิจัยบางชิ้นแนะนำว่าอาจเป็นประโยชน์ต่อการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ระบุจำนวนที่แน่นอนของส่วนผสมแต่ละอย่างในผงโปรตีนนี้ ผงนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีโซเดียมสูงกว่าอยู่ที่ four hundred มิลลิกรัมต่อมื้อซึ่งอาจเป็นประโยชน์ในการทดแทนอิเล็กโทรไลต์หลังออกกำลังกาย แต่ผู้ที่ไม่ออกกำลังกายอย่างเข้มข้นอาจไม่พอใจกับปริมาณที่สูงกว่านี้ เราเลือกผงโปรตีนเมล็ดป่านดิบสกัดเย็นออร์แกนิคของ Nutiva เป็นผงโปรตีนเมล็ดป่านดิบสกัดเย็นแบบออร์แกนิคที่ดีที่สุดโดยไม่มีรสชาติโดยรวม เนื่องจากมีรสชาติที่ละเอียดอ่อนและมีคุณค่าทางโภชนาการ เราชื่นชมรสชาติที่นุ่มนวลเมื่อปั่นเป็นสมูทตี้ และยังสังเกตอีกว่ามีกลิ่นหรือกลิ่นที่ค้างอยู่ในคอน้อยที่สุดหรือไม่มีเลย ผงโปรตีนนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลหรือสารให้ความหวาน ดังนั้นหากคุณต้องการสมูทตี้ที่มีรสหวานมากขึ้น ให้ลองเติมผลไม้ที่มีรสหวานตามธรรมชาติ หรือเติมน้ำผึ้งหรือน้ำเชื่อมเมเปิ้ลเล็กน้อย การทราบคะแนนของโปรตีนแต่ละตัวนั้นไม่จำเป็น แต่มีข้อดีบางประการจากระบบการให้คะแนนเหล่านี้ โดยหลักแล้ว ถั่วเหลืองเป็นโปรตีนจากพืชชนิดเดียวที่มีคะแนนสูงพอๆ กับเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม มันฝรั่ง ถั่ว และถั่วยังเข้าใกล้เนื้อสัตว์ทั้งสองระดับ แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วจะต่ำกว่าประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม เธอบอกว่าแทนที่จะกินถั่วชิกพี 2 ถ้วยโดยมีโปรตีน 22 กรัม ให้กินถั่วชิกพี 1 ถ้วยซึ่งมีโปรตีน 11 กรัม และควินัว 1/2 ถ้วยที่มีโปรตีน four กรัม และผักย่าง จากนั้นโรยทาฮินี 2 ช้อนโต๊ะซึ่งมีโปรตีน 5 กรัมไว้ด้านบน หากคุณเพิ่งเริ่มหรือสนใจรับประทานอาหารจากพืช คุณอาจกังวลว่าคุณจะไม่ได้รับโปรตีนเพียงพอสำหรับไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉงของคุณ ท้ายที่สุดแล้ว พืชมักจะมีโปรตีนต่อกรัมน้อยกว่าอาหารสัตว์ และมักจะไม่ถูกดูดซึมด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม นักกีฬาที่ทำจากพืชจำนวนมากกำลังประสบความสำเร็จหลังจากเลิกใช้อาหารสัตว์

มองหาแบบธรรมดาและไม่หวาน คุณสามารถทำให้ผงโปรตีนหวานได้ด้วยตัวเลือกจากธรรมชาติทั้งหมด เช่น น้ำเชื่อมเมเปิ้ล และควบคุมปริมาณที่คุณเติมได้ คุณสามารถหากัญชาได้ในซีเรียลและเทรลมิกซ์ หรือคุณสามารถซื้อเมล็ดป่านแล้วใส่ลงในสมูทตี้ เพสโต้ หรือขนมอบได้ เมล็ดกัญชาให้โปรตีนประมาณ 9.5 กรัมต่อสามช้อนโต๊ะ นมถั่วมีคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้แตกต่างจากนมทางเลือกอื่นๆ ตัวอย่างเช่น นมถั่วที่ทำจากถั่วลันเตาเหลืองไม่ใช่สารก่อภูมิแพ้ทั่วไป ต่างจากถั่ว ถั่วเหลือง และผลิตภัณฑ์จากนมแบบดั้งเดิม

ผงโปรตีนจากพืชอาจมีราคาแพงเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม ตำนานนี้ถูกทำลายโดย Fitspire โดยการนำเสนอผงโปรตีนจากพืชรสช็อกโกแลตในราคาที่แข่งขันได้ แน่นอนว่าความต้องการและข้อจำกัดด้านโปรตีนอาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน ดังนั้นจึงควรพูดคุยกับนักโภชนาการว่าโปรตีนจากพืชจะเข้ากับแผนอาหารและของเหลวที่เหมาะกับไตของคุณได้อย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือ ยิ่งคุณเรียนรู้ที่จะเพลิดเพลินกับอาหารจากพืชทุกประเภทและพิจารณาเลือกโปรตีนจากพืชมากกว่าโปรตีนจากเนื้อสัตว์มากเท่าไร คุณก็จะยิ่งเตรียมพร้อมในการจัดการสุขภาพได้ดีขึ้นเท่านั้น อาหารที่มีโปรตีนแตกต่างกันในด้านปริมาณพลังงานและสารอาหาร รวมถึงปริมาณและคุณภาพโปรตีน (ดูตารางที่ 1) เขากล่าวเสริม นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่จำกัดว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนในปริมาณออนซ์เทียบเท่าจากแหล่งต่างๆ โดยเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารแบบผสมจะส่งผลต่อความสามารถของร่างกายในการย่อยและใช้โปรตีนอย่างไร

เนื่องจากสูตรส่วนผสมที่พิถีพิถัน เราสังเกตเห็นว่ารสวานิลลาไม่แรงหรือหวานเกินไป และผงก็ไม่มีรสค้างอยู่ในคอที่รุนแรง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีส่วนผสมที่ผ่านการแปรรูปน้อยกว่าเมื่อเทียบกับผงโปรตีนปรุงแต่งอื่นๆ จึงมีเนื้อสัมผัสที่หยาบกว่าเล็กน้อย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมว่าเหตุใดโปรตีนจากนมจึงมีความได้เปรียบเหนือโปรตีนจากพืชหลายประการ หรือหากต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับโปรตีนนมเข้มข้น/ไอโซเลท หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของเรา โปรดพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของเราที่ Idaho Milk Products วันนี้ ตรงกันข้ามกับความเชื่อที่นิยม การศึกษาที่ใหญ่ที่สุดที่เปรียบเทียบการบริโภคสารอาหารของผู้กินเนื้อสัตว์กับผู้ที่กินพืช แสดงให้เห็นว่าผู้กินพืชโดยเฉลี่ยไม่เพียงแต่ได้รับโปรตีนเพียงพอเท่านั้น แต่ยังมากกว่าที่ต้องการถึง 70% น่าแปลกที่แม้แต่ผู้กินเนื้อสัตว์ก็ยังได้รับโปรตีนจากพืชประมาณครึ่งหนึ่ง (7) สิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจหากคุณทราบว่าแซนวิชเนยถั่วมีโปรตีนมากพอๆ กับเนื้อวัว three ออนซ์หรือไข่ขนาดใหญ่ 3 ฟอง (8)

การอักเสบคือปฏิกิริยาตามธรรมชาติของร่างกายต่อการเจ็บป่วยและการบาดเจ็บ เมื่อเวลาผ่านไป การอักเสบเรื้อรังสามารถส่งผลต่อโรคเบาหวานประเภท 2 มะเร็ง และโรคหลอดเลือดหัวใจ ตามข้อมูลของ Harvard Health โชคดีที่การวิจัยแสดงให้เห็นว่ามีความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างโปรตีนจากพืชและสัตว์ในแง่ของวิธีที่ร่างกายของเรานำไปใช้ Resveratrol ส่วนใหญ่อยู่ในเปลือกองุ่นและผลเบอร์รี่บางชนิด เป็นโพลีฟีนอลที่ได้รับความสนใจในเรื่องของการต่อต้านวัย ต้านการอักเสบ และหลอดเลือดหัวใจ การศึกษาบางชิ้นบอกเป็นนัยว่าอาจเสริมการทำงานของสมองให้แข็งแรงและให้การป้องกันมะเร็งบางชนิด หญ้าข้าวสาลีเป็นซุปเปอร์ฟู้ดที่อุดมด้วยคลอโรฟิลล์ ให้วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิด ซึ่งอาจช่วยรักษาสุขภาพของเซลล์ การล้างพิษ และเพิ่มพลังชีวิต โฟเลตซึ่งเป็นวิตามินบีชนิดหนึ่งมีบทบาทสำคัญในกระบวนการต่างๆ ของร่างกาย มันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสังเคราะห์ DNA การซ่อมแซม และเมทิลเลชั่น เพื่อให้มั่นใจว่าการทำงานของเซลล์และการเจริญเติบโตดำเนินไปอย่างราบรื่น ความสำคัญของมันจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงที่มีการแบ่งตัวและการเจริญเติบโตของเซลล์อย่างรวดเร็ว เช่น ในระหว่างตั้งครรภ์และในวัยทารก โฟเลตยังทำงานควบคู่กับวิตามินบี 12 เพื่อช่วยในการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงและสนับสนุนการทำงานของธาตุเหล็กในร่างกาย รูปแบบเฉพาะคือ L-5 Methyltetrahydrofolate (MTHF) เป็นรูปแบบที่มีฤทธิ์ทางชีวภาพของวิตามิน ช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้มากขึ้นและนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การได้รับโฟเลตอย่างเพียงพอมีส่วนทำให้ความเป็นอยู่โดยรวมดีขึ้น ส่งเสริมสุขภาพทางระบบประสาท ระบบหัวใจและหลอดเลือด และการเผาผลาญ ผงโปรตีนถั่วมีความหนาแน่นมากกว่าแป้งสาลีมากและมีแนวโน้มที่จะดูดซับของเหลวได้มากกว่ามาก หากคุณกำลังลองใช้สูตรอาหารของคุณเอง ให้เริ่มด้วยการใช้แป้งทดแทนเพียง ¼ ถึง half of ของแป้ง และเติมของเหลวเพิ่มเติมเล็กน้อยเพื่อชดเชย

โปรตีนเป็นกุญแจสำคัญในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และไม่ใช่แค่ในเนื้อสัตว์ ไข่ หรือผงโปรตีนวานิลลาจากร้านสุขภาพแถวบ้านคุณเท่านั้น มีแหล่งโปรตีนจากพืชที่เป็นของแข็งมากมายซึ่งเต็มไปด้วยสารอาหารเช่นกัน ธัญพืชไม่ขัดสีทุกประเภทเป็นแหล่งรวมอาหารโปรตีนจากพืชชั้นเยี่ยมหลายชนิด เช่น ฟาร์โร บัลเกอร์ และผลเบอร์รี่ข้าวสาลี ล้วนมีความโดดเด่นในแผนกโปรตีน อย่างไรก็ตาม ควินัวได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในรายชื่อแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดของเรา เนื่องจากใช้งานง่ายและมีจำหน่ายทั้งในรูปแบบแห้งและปรุงสุกล่วงหน้า ให้ความร้อนและรับประทาน ไม่ต้องพูดถึง ควินัวสุก 1 ถ้วยมีไฟเบอร์ 5 กรัม มีประวัติอันยาวนานของการศึกษาเพื่อประเมินการตอบสนองของการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเฉียบพลันหรือการเปลี่ยนแปลงในระยะยาวของมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันและกล้ามเนื้อโครงร่างในการตอบสนองต่อการบริโภคแหล่งโปรตีนจากพืช การศึกษาจำนวนมากเหล่านี้ได้ตรวจสอบแบบจำลองสัตว์วัยหนุ่มสาวหรือในมนุษย์ (ตารางที่ 3 [23,24,26,27,28,29,30,31,33,34,35,37,38,39,40,87 ,88,89]) แต่มีการดำเนินการบางอย่างในสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการสูญเสียกล้ามเนื้อ เช่น การสูญเสียกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ (ตารางที่ 3 [42,forty three,44,88,89,ninety,ninety one,92,93, 94,ninety five,ninety six,97]) อย่างใดอย่างหนึ่ง – มันเป็นไปตามรสนิยมของคุณอย่างสมบูรณ์ เชคทั้งหมดทำขึ้นโดยคำนึงถึงคุณภาพที่ Protein Works โดยที่ผงโปรตีนวีแกนก็ไม่ต่างกัน อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการเพิ่มแคลอรีเพิ่มเติมให้กับอาหารของคุณ เราขอแนะนำให้ดูนมทางเลือกอื่นเพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมาย

ค้นพบความเชื่อมโยงระหว่างความชอบของผู้บริโภคและความยั่งยืน สำรวจประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมของการใช้โปรตีนจากพืช และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันส่วนผสมที่ยั่งยืนและอเนกประสงค์ของเราสำหรับผู้สร้างสูตรโดยเฉพาะ Ingredion มุ่งมั่นต่อโลกแห่งโปรตีนจากพืช และเราลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้คุณค้นพบโปรตีนเหล่านี้เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากส่วนผสมที่จำเป็นนี้ เราช่วยให้บริษัทอาหารและเครื่องดื่มนำผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่น่าตื่นเต้นออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นผ่านเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม กระบวนการผลิตที่เป็นเอกสิทธิ์ของเรา ข้อมูลเชิงลึกเฉพาะตัว และทีมนักวิทยาศาสตร์ด้านอาหารและประสาทสัมผัสโดยเฉพาะ

แม้ว่าโดยทั่วไปจะใช้เป็นธัญพืช แต่จริงๆ แล้ว quinoa ก็คือเมล็ดพืช มันยังเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ซึ่งต่างจากธัญพืช โดยให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ปราศจากกลูเตนและมีประโยชน์หลากหลาย คุณสามารถเพลิดเพลินกับควินัวเป็นอาหารเช้า กลางวัน หรือเย็น พืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วเลนทิลมีปริมาณโปรตีนมากกว่าเมล็ดธัญพืชประมาณสองเท่า เช่น ข้าวโอ๊ต ข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ และข้าว เมื่อรวมสองสิ่งนี้เข้าด้วยกัน คุณจะได้ส่วนผสมที่สมบูรณ์แบบ โดยอันหนึ่งจะชดเชยอีกอันในแง่ของการมีส่วนร่วมของกรดอะมิโนที่จำเป็น เพิ่มถั่วเลนทิลปรุงสุกเพียง 3 ช้อนโต๊ะลงในมื้ออาหารของคุณ แล้วคุณจะได้รับโปรตีนประมาณ 9 กรัม รวมทั้งไฟเบอร์ โฟเลต และโพแทสเซียม การวิจัยเพิ่มเติมที่มุ่งเน้นเฉพาะคุณประโยชน์ต่อสุขภาพของโปรตีนจากพืชแบบแยกเดี่ยว แทนที่จะเป็นโปรตีนจากพืชที่บริโภคเป็นส่วนหนึ่งของอาหารทั้งหมด จะมีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากการวิจัยพยายามหาสาเหตุเฉพาะของผลกระทบที่ระบุใดๆ ที่โปรตีนที่ได้รับ จากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจส่งผลให้เกิด นอกจากนี้ การวิจัยเพิ่มเติมดังกล่าวอาจช่วยให้การศึกษาเสร็จสิ้นซึ่งกำหนดกลไกทางชีวเคมีได้ดีขึ้น ซึ่งโปรตีนจากพืชอาจปรับปรุงสุขภาพ ซึ่งเป็นสาขาของการศึกษาที่ยังขาดอยู่ในปัจจุบัน นอกจากนี้ ผลลัพธ์ที่ขัดแย้งกันในการศึกษาวิจัยที่เน้นไปที่โปรตีนจากพืช ทำให้ยากต่อการสรุปที่แน่ชัดเกี่ยวกับบทบาทของโปรตีนจากพืชในการสนับสนุนสุขภาพโดยรวม ความแปรผันของข้อมูลบางส่วนอาจเป็นผลมาจากความแตกต่างทางพันธุกรรมระหว่างผู้เข้าร่วมการศึกษาหรือความแตกต่างในวิธีการศึกษา ขั้นตอน และการวิเคราะห์ เมื่อเลือกโปรตีน ให้เลือกแหล่งที่มีคุณภาพโดยไม่มีโซเดียม ไขมันอิ่มตัว หรือน้ำตาลมากเกินไป เลือกโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดและรวมแหล่งโปรตีนเข้าด้วยกันเพื่อให้ได้โปรตีนที่สมบูรณ์ หากคุณต้องการกระจายโปรตีนของคุณ โปรตีนจากพืชให้ประโยชน์มากมาย และเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมหรือนอกเหนือจากอาหารของคุณ

ผงโปรตีนวานิลลานี้มีรสหวานโดยไม่ต้องเติมน้ำตาล หญ้าหวาน หรือน้ำตาลแอลกอฮอล์ พิธีกรรมใช้ผลไม้พระออร์แกนิกและสารให้ความหวานปราศจากน้ำตาลจากอ้อยหมักซึ่งมีรสค้างอยู่ในคอน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับหญ้าหวาน เราชอบที่รสชาติที่เป็นกลาง ทำให้เป็นตัวเลือกที่หลากหลายในการรวมเข้ากับอาหาร เช่น ข้าวโอ๊ต แพนเค้ก หรือขนมอบอื่นๆ พร้อมทั้งเพิ่มลงในเครื่องปั่นสำหรับโปรตีนเชคและสมูทตี้ หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนวีแกนที่มีผงผักใบเขียว ลองใช้เวก้าโปรตีนและกรีนวานิลลา ตัวเลือกนี้มีเนื้อสัมผัสที่ยอดเยี่ยมและมีระดับความหวานที่ดีโดยไม่ต้องผสมน้ำและทำเป็นสมูทตี้จนเกินไป บางคนอาจชื่นชอบความหวานในผงโปรตีนนี้ที่มาจากใบหญ้าหวาน จึงไม่เติมน้ำตาล อย่างไรก็ตาม หญ้าหวานอาจมีรสค้างอยู่ในคอได้ ซึ่งอาจสังเกตได้ชัดเจนเป็นพิเศษเมื่อผสมกับน้ำเปล่า Navitas ระบุว่าทำการทดสอบโดยบุคคลที่สาม แต่รายละเอียดของการทดสอบยังไม่ชัดเจน โปรดทราบว่าการเลือกนี้เป็นหนึ่งในโปรตีนรวมต่ำสุดที่ 13 กรัมต่อมื้อ นอกจากนี้ โปรดจำไว้ว่ากัญชาอาจมีเนื้อสัมผัสที่หยาบกว่าเมื่อเทียบกับผงโปรตีนประเภทอื่นๆ การผสมผสานโปรตีนประกอบด้วยถั่ว ข้าวกล้อง ป่าน และโปรตีนเมล็ดฟักทอง สารตัวเติมหรือส่วนผสมแต่งกลิ่นอื่นๆ สำหรับผงนี้ ได้แก่ อบเชย รสธรรมชาติที่ไม่ระบุรายละเอียด แซนแทนกัม ไตรกลีเซอไรด์สายโซ่ขนาดกลาง (MCT) และถั่ววานิลลาบด Aloha ไม่ได้ระบุว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อดูปริมาณส่วนผสมหรือสารปนเปื้อนหรือไม่

แต่ข่าวดีก็คือการแก้ไขปัญหานี้เป็นเรื่องง่าย “เป็นความคิดที่ดีที่จะรวมอาหารจากพืชต่างๆ เช่น พืชตระกูลถั่ว อาหารจากถั่วเหลือง ธัญพืชไม่ขัดสี ถั่ว และเมล็ดพืชต่างๆ ตลอดทั้งวัน มันจะช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณโดยไม่ต้องกินอาหารมื้อเดียวปริมาณมาก” Cassetty บอกกับ Runner’s World การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ได้แก่ ธัญพืชไม่ขัดสี ผัก และถั่ว สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเสี่ยงกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เราได้รับการคุ้มครองคุณด้วยผงโปรตีนจากพืช NutriliteTM Organics เนื้อเนียนและเป็นครีม พร้อมด้วยรสชาติช็อกโกแลตแสนอร่อย เติมพลังด้วยโปรตีนจากพืชออร์แกนิก 21 กรัมจากข้าวกล้องที่มีประโยชน์ รวมถึงถั่วลันเตาและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกที่ได้รับการรับรองจาก USDA และฟาร์มพันธมิตรของเราเอง

ผงโปรตีนจากพืช Ritual 50 Plus Vegan เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการเพิ่มสารอาหารพิเศษด้วยผงโปรตีน การวิจัยแสดงให้เห็นว่านักวิ่งที่มีอายุมากกว่า forty ปีต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรองรับการฟื้นตัว Geiger กล่าวว่า “ในขณะที่ผู้คนมีอายุมากขึ้น (40 ปีขึ้นไป) ความต้องการโปรตีนก็จะสูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อชดเชยการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ” การเลือกผงโปรตีนคุณภาพสูง เช่น ผงโปรตีนจากพืช Ritual 50 Plus Vegan สามารถช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้ คะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้ (DIAAS) ได้รับการแนะนำ ซึ่งเป็นวิธีการใหม่ในการให้คะแนนคุณภาพโปรตีน9 ฮิวจ์อธิบายว่า DIAAS มีพื้นฐานที่คล้ายคลึงกับ PDCAAS; คุณเปรียบเทียบโปรไฟล์กรดอะมิโนกับรูปแบบอ้างอิงและแก้ไขความสามารถในการย่อยได้ อย่างไรก็ตาม มีการใช้วิธีการอื่นในการประเมินความสามารถในการย่อยได้ และพิจารณาความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนแต่ละตัวแทนการพิจารณาโปรตีนโดยรวม “มันซับซ้อนกว่าและมีราคาแพงกว่า และการได้รับการยอมรับยังมีหนทางอยู่” ฮิวจ์สกล่าวเสริม เมื่อผู้คนเลือกพืชเป็นแหล่งที่มาของโปรตีนมากขึ้น RD จะต้องทำความคุ้นเคยกับปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพของพวกเขามากขึ้น “เป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ โดยไม่ต้องใช้เนื้อสัตว์” Cynthia Sass, RD นักโภชนาการที่เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากพืชกล่าว “เราถูกสอนตั้งแต่อายุยังน้อยว่าร่างกายของเราต้องการเนื้อสัตว์ ในความเป็นจริง ร่างกายของเราต้องการสารอาหารหลักที่พบในเนื้อสัตว์ แต่เราสามารถรับสารอาหารจากพืชในปริมาณที่เพียงพอได้” เธออธิบาย

โครโมโปรตีนสีเขียวที่เรียกว่าบิลิโปรตีนนั้นพบได้ในแมลงหลายชนิด เช่น ตั๊กแตน และในเปลือกไข่ของนกหลายชนิดด้วย บิลิโปรตีนได้มาจากเม็ดสีน้ำดี บิลิเวอร์ดิน ซึ่งจะสร้างจากพอร์ไฟริน บิลิเวอร์ดินประกอบด้วยวงแหวนไพร์โรลสี่วงและพอร์ไฟรินสามกลุ่มจากสี่กลุ่มมีไทน์ พบบิลิโปรตีนจำนวนมากในสาหร่ายสีแดงและสาหร่ายสีน้ำเงินแกมเขียว โปรตีนสีแดงเรียกว่าไฟโคเอริทริน ซึ่งเป็นไฟโคไซยาโนบิลินสีน้ำเงิน ไลโปโปรตีนที่มีสีเกิดขึ้นจากการรวมกันของโปรตีนกับแคโรทีนอยด์ ครัสตาไซยานินซึ่งเป็นเม็ดสีของกุ้งล็อบสเตอร์ กั้ง และสัตว์จำพวกครัสเตเชียนอื่นๆ มีแอสตาแซนธิน ซึ่งเป็นสารประกอบที่ได้มาจากแคโรทีน สิ่งที่น่าสนใจที่สุดของไลโปโปรตีนที่มีสีคือเม็ดสีของเรตินาของดวงตา ประกอบด้วยจอประสาทตาซึ่งเป็นสารประกอบที่ได้มาจากแคโรทีนและเกิดขึ้นจากปฏิกิริยาออกซิเดชันของวิตามินเอ ในโรดอปซิน เม็ดสีแดงของเรตินา กลุ่มอัลดีไฮด์ (―CHO) ของจอประสาทตาจะสร้างพันธะโควาเลนต์กับอะมิโน (― NH2) หมู่ออปซิน ซึ่งเป็นตัวพาโปรตีน การมองเห็นสีนั้นเกิดจากการมีเม็ดสีที่มองเห็นหลายชนิดในเรตินาซึ่งแตกต่างจากโรดอปซินทั้งในโครงสร้างของจอประสาทตาหรือในตัวพาโปรตีน กลุ่มเทียมในเมือกโปรตีนและไกลโคโปรตีนคือโอลิโกแซ็กคาไรด์ (คาร์โบไฮเดรตที่ประกอบด้วยโมเลกุลน้ำตาลเชิงเดี่ยวจำนวนเล็กน้อย) โดยปกติจะมีโมเลกุลน้ำตาลตั้งแต่ 4 ถึง 12 โมเลกุล น้ำตาลที่พบมากที่สุดคือกาแลคโตส มานโนส กลูโคซามีน และกาแลคโตซามีน ไซโลส ฟูโคส กรดกลูโคโรนิก กรดเซียลิก และน้ำตาลเชิงเดี่ยวอื่นๆ บางครั้งก็เกิดขึ้นเช่นกัน มิวโคโปรตีนบางชนิดมีคาร์โบไฮเดรตตั้งแต่ 20 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป โดยปกติจะอยู่ในโอลิโกแซ็กคาไรด์หลายชนิดที่ติดอยู่กับส่วนต่างๆ ของสายเปปไทด์ การกำหนด mucoprotein ใช้สำหรับโปรตีนที่มีคาร์โบไฮเดรตมากกว่า three ถึง 4 เปอร์เซ็นต์ ถ้าปริมาณคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่า three เปอร์เซ็นต์ โปรตีนนั้นบางครั้งเรียกว่าไกลโคโปรตีนหรือเรียกง่ายๆ ว่าโปรตีน ไม่ ผงโปรตีนจากพืช one hundred pc ปราศจากสารให้ความหวาน รส และสีสังเคราะห์ เราให้ความสำคัญกับการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติเพื่อมอบรสชาติที่อร่อยโดยไม่กระทบต่อคุณภาพ หากคุณไม่เผาผลาญแคลอรี่ส่วนเกินที่มาพร้อมกับโปรตีนเพิ่มเติม ก็อาจทำให้ไขมันในร่างกายเพิ่มขึ้นได้ ไม่พบผลข้างเคียงอื่นๆ

ผงโปรตีนจากพืชมักจะได้มาจากแหล่งโปรตีนที่แตกต่างกัน เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ป่าน ข้าวกล้อง ถั่ว หรือเมล็ดพืช ผงโปรตีนแต่ละชนิดมีปริมาณโปรตีนต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลิวซีนของกรดอะมิโน ซึ่งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ คุณอาจต้องการเลือกใช้ผงโปรตีนที่มีปริมาณโปรตีนและลิวซีนสูงกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณออกกำลังกายเป็นประจำหรือกำลังพยายามเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เช่นเดียวกับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ ถั่วเหลืองทั้งเมล็ดก็เป็นแหล่งของกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายต้องการ อาหารจากถั่วเหลืองทั้งหมด ได้แก่ เต้าหู้ ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วถั่วเหลือง นมถั่วเหลือง และเทมเป้ เต้าหู้ 3 ออนซ์มีโปรตีนเกือบ 9 กรัม ซึ่งเป็นปริมาณเท่ากับถั่วแระญี่ปุ่นปอกเปลือกครึ่งถ้วย ผงโปรตีนจากพืช 100 percent ของเราได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อเติมพลังให้ร่างกายของคุณด้วยโปรตีนบริสุทธิ์ ด้วยการผสมผสานโปรตีนจากถั่วเหลืองและข้าวที่มาจากธรรมชาติ สูตรนี้จึงให้กรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) ครบถ้วน โดยปราศจากนม กลูเตน น้ำตาล สารก่อภูมิแพ้ทั่วไป และถั่วเหลือง การผสมผสานโปรตีนสูง (80%) – คาร์โบไฮเดรตต่ำนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการเพิ่มปริมาณพลังงานที่ดีต่อสุขภาพและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการรับประทานอาหารในแต่ละวัน เมื่อนำมารวมกัน การศึกษาเหล่านี้เน้นถึงความสำคัญของการเสริมอาหารประเภทธัญพืชด้วยพืชตระกูลถั่วเพื่อปรับปรุงองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็น และส่งเสริมการกักเก็บโปรตีนในร่างกายได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม การเพิ่มระดับอาหารเสริมตระกูลถั่วในผลิตภัณฑ์เหล่านี้เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นตามความต้องการของร่างกาย อาจสามารถบรรลุการกักเก็บโปรตีนที่เทียบเคียงได้กับโปรตีนที่เกิดจากสัตว์ เช่น เคซีน อย่างไรก็ตาม จากความรู้ของเรา ประโยชน์ทางโภชนาการของการผสมผสานประเภทนี้ไม่เคยได้รับการตรวจสอบในวิชาที่มีอายุมากกว่า มีการรับประกันการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อทดสอบว่ากลยุทธ์การผสมพืชตระกูลถั่วและธัญพืชในอาหารชนิดเดียวกันสามารถจำกัดการสูญเสียกล้ามเนื้อในช่วงอายุได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่

แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วจะเป็นเมล็ดพืช แต่ควินัวมักถูกเรียกว่าโฮลเกรนและสามารถใช้แทนธัญพืชอื่นๆ เช่น ข้าวและพาสต้าได้ ควินัวปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีน 8 กรัมและเส้นใยอาหาร 5 กรัม ตามที่ Harvard T.H. สถาบันสุขภาพแห่งชาติยังรายงานด้วยว่าการบริโภคเนื้อแดงอาจทำให้อายุสั้นลง กลุ่มนี้แนะนำให้เปลี่ยนจากอาหารของคุณไปแทนแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งอาจรวมถึงปลาและสัตว์ปีกที่ไม่มีผิวหนัง แต่รวมถึงพืชด้วย การศึกษาที่ตีพิมพ์เมื่อวันที่ eight กุมภาพันธ์ 2022 ใน PLOS Medicine พบว่าบุคคลที่มักจะรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น ธัญพืชไม่ขัดสี ผลไม้ ผัก พืชตระกูลถั่ว และถั่วเปลือกแข็ง ขณะเดียวกันก็ลดการบริโภคธัญพืชขัดสี เนื้อแดง เนื้อแปรรูป และอาหารที่มีน้ำตาล เครื่องดื่มสามารถยืดอายุขัยได้หลายปี ตัวอย่างเช่น การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเมื่ออายุ 60 ปีอาจส่งผลให้อายุขัยของผู้หญิงยืนยาวขึ้น eight ปี และเกือบ 9 ปีสำหรับผู้ชาย นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขาขาดข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบของเนื้อขาว ไข่ และน้ำมัน และการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อการมีอายุยืนยาว ข้อจำกัดหลักของงานนี้คือการขาดข้อมูลเกี่ยวกับการย่อยได้ของส่วนผสมโปรตีน ประการแรก โปรตีนไอโซเลทส่วนใหญ่ในฐานข้อมูลยังไม่ได้รับการพัฒนา ดังนั้นจึงไม่สามารถทราบความสามารถในการย่อยโปรตีนได้ ดังนั้นเราจึงสันนิษฐานว่าการแยกตัวจากอาหารจากพืชเป็นไปได้ในทางเทคนิค และนำไปสู่องค์ประกอบของกรดอะมิโนที่คล้ายคลึงกัน แม้ว่าองค์ประกอบนี้อาจแตกต่างกันระหว่างส่วนผสมของโปรตีนและวัสดุต้นกำเนิด ตัวอย่างเช่นความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนเรพซีดแสดงให้เห็นว่าแตกต่างกันไปตามการทำให้บริสุทธิ์และการเตรียมโปรตีนไอโซเลต (29–31) นอกจากนี้ การแปรผันอาจไม่สำคัญเมื่อพิจารณาถึงกรดอะมิโนจำเพาะ ตัวอย่างเช่น ปริมาณและองค์ประกอบของ AA อาจได้รับอิทธิพลจากวิธีการสกัดโปรตีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของไลซีน โดยที่การกรองแบบอัลตราฟิลเตรชันสามารถลดการสูญเสียไลซีน (30, 32) และลดระดับของสารประกอบทางเคมีที่ไม่พึงประสงค์ (1) เมื่อเปรียบเทียบกับการตกตะกอนของกรด

“เมื่อใช้โปรตีนจากพืช ให้คำนึงว่าคุณสมบัติในการปรุงอาหารอาจแตกต่างจากโปรตีนจากสัตว์ เช่น ถ้าใช้ถั่วกระป๋องในพริกแทนเนื้อบดดิบ คุณไม่จำเป็นต้องผัดถั่ว รสชาติก็จะแตกต่างกันด้วย คุณอาจได้รับรสอูมามิน้อยลง — สัมผัสได้ถึงรสชาติที่กลมกล่อม ดังนั้น นอกเหนือจากโปรตีนจากพืชแล้ว ลองเพิ่มรสชาติด้วยวิธีอื่นๆ เช่น ใส่เห็ด ซีอิ๊ว หรือส่วนผสมอื่นๆ ที่อุดมไปด้วยอูมามิ” นิวเจนท์กล่าว รสชาติที่เป็นกลางของผงโปรตีนจากพืชของเราช่วยให้คุณมีความยืดหยุ่นในการเติมลงในอาหารหรือเครื่องดื่มที่คุณเลือก โรยลงบนอาหาร ผสมกับสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ หรือพับลงในแป้งขณะอบ ตรวจสอบสูตรผงโปรตีนของเราเพื่อดูแรงบันดาลใจเพิ่มเติม แม้ว่าส่วนที่ดีที่สุดของยีสต์โภชนาการจะมีรสชาติเหมือนชีส แต่ก็ไม่ได้จบเพียงแค่นั้น ยีสต์โภชนาการยังเป็นแหล่งวิตามินบีที่ดี เช่น ไทอามีนและไรโบฟลาวิน มีสังกะสีและไฟเบอร์สูง และมีโปรตีนมากมาย โดยเพียง 2 ช้อนโต๊ะมี three กรัม52 สามารถใช้เป็นเครื่องปรุงเพื่อเพิ่มรสชาติได้ อาหารที่หลากหลาย เช่น พิซซ่า ป๊อปคอร์น ข้าว หรือผัก

สำหรับโปรไฟล์ “สัตว์” เราได้ศึกษาผลิตภัณฑ์จากสัตว์หลายชนิด รวมถึงเนื้อวัว เนื้อลูกวัว เนื้อแกะ เนื้อหมู กระต่าย ไก่ ไก่งวง และเนื้อเป็ด ไข่ขาว; นมวัว แกะ และนมแพะ และเศษส่วนโปรตีนที่บริโภคกันอย่างแพร่หลาย (26) เช่น เคซีนและหางนม (ตารางเสริม 2) เราใช้ข้อจำกัดต่างๆ ในโปรแกรมเชิงเส้นเพื่อทดสอบระดับที่การผสมโปรตีนจากพืชสามารถเลียนแบบโปรไฟล์วัตถุประสงค์ของกรดอะมิโนต่างๆ โปรไฟล์เหล่านี้เป็น “โปรไฟล์ของ WHO” สำหรับผู้ใหญ่และทารกอายุ 0-6 เดือน โปรไฟล์ “สัตว์” จำนวนมาก และโปรไฟล์ “การป้องกันหัวใจ” โอกาสในตลาดนี้มีมากมาย พร้อมศักยภาพในการขยายตัวทั้งในเขตเมืองและชนบท บริษัทต่างๆ กำลังลงทุนในการวิจัยและพัฒนาเพื่อปรับปรุงรสชาติ เนื้อสัมผัส และโปรไฟล์ทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้โปรตีนจากพืชเข้าถึงได้มากขึ้นและดึงดูดผู้ชมในวงกว้างขึ้น ตลาดอินเดียได้เห็นการหลั่งไหลเข้ามาของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคที่เคลื่อนไหวเร็ว (FMCG) ที่ลงทุนในผลิตภัณฑ์จากพืช รวมถึงทางเลือกสำหรับเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์นม ตลอดจนตัวเลือกอาหารมังสวิรัติสำหรับ สัตว์เลี้ยง ขณะนี้มีสตาร์ทอัพมากกว่า 50 รายที่มีบทบาทในภาคส่วนนี้ ซึ่งแสดงถึงการเติบโตอย่างรวดเร็ว ตลาดที่กำลังขยายตัวนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้เกษตรกรสามารถเพิ่มรายได้ แต่ยังมีส่วนช่วยในการจัดการกับความท้าทายในวงกว้าง เช่น ความไม่มั่นคงทางอาหาร การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการสาธารณสุข ราคา ความสามารถในการผสม ส่วนผสม และความสามารถในการละลายแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับยี่ห้อของทั้งพืชและเวย์โปรตีน ปริมาณโปรตีนที่มีอยู่อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวิธีการประมวลผล ดังนั้นจึงควรลองใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ และเปรียบเทียบฉลากข้อมูลโภชนาการเพื่อค้นหาโปรตีนที่ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด

ใครๆ ก็บริโภคผงโปรตีนจากพืชได้ โดยทั่วไป คนที่รับประทานอาหารวีแกนหรืออาหารจากพืช หรือผู้ที่หลีกเลี่ยงนมหรือแพ้แลคโตสจะใช้ผงโปรตีนจากพืช เป็นความเข้าใจผิดอย่างมากที่ว่าอาหารจากพืชมีโปรตีนต่ำ ใช่ ผัก ผลไม้ ธัญพืช ถั่ว เมล็ดพืช พืชตระกูลถั่ว ล้วนมีโปรตีน วันนี้ฉันจะแบ่งปันแหล่งโปรตีนที่ฉันชื่นชอบสำหรับอาหารจากพืชเป็นหลัก ป้องกันมะเร็ง การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยอาหารจากพืชช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง ไฟโตเคมิคอลเป็นสารที่พบในพืชที่อาจช่วยป้องกันมะเร็ง อาหารที่มีเส้นใยสูงยังช่วยให้คุณควบคุมน้ำหนักและปกป้องสุขภาพลำไส้ของคุณได้ โรคอ้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงสำหรับโรคต่างๆ ผงโปรตีนวีแกนสามารถมาในรูปแบบดิบได้ ซึ่งหมายความว่าแหล่งโปรตีนจะใกล้เคียงกับสภาพธรรมชาติมากที่สุด ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืชสามารถแตกหน่อได้ซึ่งจะช่วยย่อยสารอาหารจากอาหารเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น หากคุณต้องการผงโปรตีนช็อกโกแลตรสหวานอร่อยที่มีโปรตีนสูง เราขอแนะนำ Vega’s Premium Sport Protein Powder มีปริมาณโปรตีนสูงสุด 30 กรัมต่อมื้อ ของผงโปรตีนทั้งหมดที่เราลอง โปรตีนสูงนี้สามารถช่วยให้ผู้ที่กระตือรือร้น (โดยเฉพาะนักกีฬาที่เน้นความแข็งแกร่ง) สามารถซ่อมแซมและเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายหนักได้ ผงโปรตีนนี้ยังได้รับการรับรอง NSF สำหรับการเล่นกีฬา ซึ่งหมายความว่าได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อให้แน่ใจว่าฉลากมีความถูกต้อง และไม่มีสารปนเปื้อนในระดับที่ไม่ปลอดภัยหรือสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬา ผงโปรตีนวีแกนอาจเป็นทางเลือกที่ดีหากคุณประสบปัญหาในการกินโปรตีนให้เพียงพอ ไม่หยุดเดินทาง หรือกินพืชเป็นหลักและออกกำลังกายเป็นประจำ Mary Wirtz, MS, RD, CSSD นักโภชนาการด้านกีฬาที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการ แนะนำว่าผงโปรตีนวีแกนอาจเป็นวิธีที่ง่าย สะดวก และประหยัดค่าใช้จ่ายในการรับโปรตีนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก การบริโภคโปรตีนหลังออกกำลังกาย (นอกเหนือจากคาร์โบไฮเดรตบางชนิด) ยังสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้อีกด้วย

ดูเหมือนว่ามันคือลิวซีน โดยเฉพาะ และอาจเป็น [กรดอะมิโน] อื่นๆ เช่น เมไทโอนีน มันเกิดขึ้นที่โปรตีนจากเนื้อสัตว์มีลิวซีนและเมไทโอนีนสูงกว่าโปรตีนจากพืช แต่ถ้าคุณพยายามผลักดันโปรตีนจากพืชให้เพียงพอ คุณก็จะได้รับลิวซีนเพียงพอโดยที่คุณจะได้ผลลัพธ์แบบเดียวกัน” เดวิสกล่าว ถั่วเหลืองเป็นอาหารประเภทผักชนิดหนึ่งที่มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ เหล็ก แคลเซียม สังกะสี และวิตามินบีที่ดีอีกด้วย โปรตีนจากพืชบางชนิดไม่เหมือนกัน โปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว ถั่ว และเมล็ดพืชมีเส้นใยอาหารและไขมันที่ดีต่อสุขภาพสูง ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดและอาจช่วยลดน้ำหนักได้ อาหารจากพืชยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันโดยป้องกันความเสียหายของเซลล์ เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในโปรตีนหลักที่พบในนมวัว (อีกอันคือเคซีน) ในทางกลับกัน โปรตีนจากพืชมาจากแหล่งพืชหลากหลายชนิด “ผงโปรตีนจากพืชที่พบมากที่สุดคือถั่วเหลือง ถั่ว และกัญชา” Mascha Davis, MPH, RDN และผู้เขียน Eat Your Vitamins กล่าว คุณสามารถพบโปรตีนถั่วได้ใน LADDER Plant Protein เป็นต้น

ไม่ว่าคุณจะชอบถั่วชนิดไหน ก็มีแนวโน้มว่าเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี โดยมีปริมาณประมาณ 5 ถึง 6 กรัมต่อกำมือเล็กๆ (น้อยกว่า ¼ ถ้วย) Sussi กล่าว อัลมอนด์ให้โปรตีนมากที่สุดต่อหนึ่งมื้อ และเมล็ดถั่วพิสตาชิโอก็อยู่ในอันดับที่ 2 ตามมาด้วยอัลมอนด์แคลิฟอร์เนีย แท้จริงแล้วถั่วพิสตาชิโอเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ กล่าวโดยผู้ปลูกถั่วพิสตาชิโอชาวอเมริกัน นอกจากโปรตีนแล้ว ถั่วยังเป็นแหล่งที่ดีของไขมันไม่อิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ ซึ่งสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลได้ตาม Mayo Clinic Sussi สงสัยว่าเป็นเพราะ “ผู้คนถูกเลี้ยงดูมาด้วยความคิดที่ว่าโปรตีน โดยเฉพาะโปรตีนจากสัตว์ จะต้องเป็นศูนย์กลางของมื้ออาหาร และอาหารที่ไม่มีโปรตีนนั้นไม่น่าพึงพอใจหรือเติมเต็ม” เธอท้าทายความคิดนี้ โดยบอกว่าไม่จำเป็นต้องกินเนื้อชิ้นใหญ่ในมื้อเย็น คุณสามารถสนองความต้องการสารอาหารหลักนี้ได้โดยการใส่โปรตีนจากพืชคุณภาพสูงลงในมื้ออาหารและของว่างตลอดทั้งวัน เช่น การเพิ่มถั่วหนึ่งหน่วยในสลัด หรือการวางเต้าหู้ย่างซ้อนกันระหว่างขนมปังแผ่นเป็นมื้อกลางวัน Sussi กล่าว ผงโปรตีนชนิดครอบคลุมปลอดจีเอ็มโอ ปราศจากกลูเตน มีพื้นฐานจากพืช พร้อมด้วยกรดอะมิโนสายโซ่ที่จำเป็น ไม่จำเป็น และเป็นกิ่งก้านทั้งหมด ผ่านการหมักตามธรรมชาติเพื่อสร้างผงโปรตีนที่ละลายน้ำได้สูง โดยมีรสชาติอ่อนๆ เป็นกลาง ในโลกที่เต็มไปด้วยของว่างแปรรูปและแคลอรี่เปล่า แท่งเหล่านี้โดดเด่นในฐานะตัวเลือกที่อุดมด้วยสารอาหาร แท่งเหล่านี้มักมีส่วนผสมของส่วนผสมที่มีประโยชน์ เช่น ถั่ว เมล็ดพืช ข้าวโอ๊ต และแน่นอนว่ารวมถึงเนยถั่วด้วย ส่วนผสมเหล่านี้ให้สารอาหารที่จำเป็น เช่น ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุ ส่งผลให้เป็นของว่างที่กลมกล่อมและน่าพึงพอใจ การเติบโตของภาคโปรตีนพืชในอินเดียได้รับอิทธิพลจากปัจจัยหลายประการ ประการแรก ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพตระหนักถึงคุณประโยชน์ของอาหารจากพืชมากขึ้น รวมถึงความเสี่ยงที่ลดลงของโรคเรื้อรังและการจัดการน้ำหนักที่ดีขึ้น ความตระหนักรู้นี้ได้รับการสนับสนุนจากวัฒนธรรมการออกกำลังกายที่กำลังเติบโตและปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ที่เพิ่มมากขึ้น ตามที่อภิปรายไว้ก่อนหน้านี้ คุณสมบัติอะนาโบลิกที่น้อยกว่าที่เสนอของโปรตีนจากพืชเทียบกับจากสัตว์อาจมีสาเหตุมาจากความแตกต่างในความสามารถในการดูดซับโปรตีน การย่อยโปรตีน และจลนพลศาสตร์การดูดซึมกรดอะมิโน และ/หรือองค์ประกอบของกรดอะมิโนของโปรตีน มีกลยุทธ์ทางโภชนาการมากมายที่อาจนำไปใช้เพื่อปรับปรุงคุณสมบัติอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืช ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่รับผิดชอบต่อความสามารถในการสร้างอะนาโบลิกที่ต่ำกว่าที่เสนอ (รูปที่ 2)

“โปรดทราบว่าประเภทและปริมาณธาตุเหล็กจะแตกต่างกันไประหว่างแหล่งโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ ธาตุเหล็กที่ไม่ใช่ฮีมซึ่งพบในโปรตีนจากพืชจะถูกดูดซึมได้น้อยกว่า” กิลเลสปีกล่าวเสริม รสชาติของผงโปรตีนจากพืชนั้นขึ้นอยู่กับการถกเถียงกัน ผู้บริโภคบางคนรู้สึกว่าโปรตีนจากพืชมีรสชาติที่เป็นธรรมชาติมากกว่าและดีกว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ทำจากนมหรือโปรตีนอื่นๆ มาก คนอื่นๆ รู้สึกตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ขัดแย้งกับรสชาติตามธรรมชาติอย่างรุนแรง นี่เป็นแง่มุมหนึ่งที่คุณจะต้องแสดงจุดยืนและตัดสินใจว่าคุณชอบรสชาตินี้หรือไม่ ผงโปรตีนจากพืชแสดงให้เห็นว่าลดระดับคอเลสเตอรอลและลดเครื่องหมายของโรคหัวใจตามการศึกษาบางส่วน ผงโปรตีนจากพืชหลายชนิดมีสารอาหารรอง เช่น สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน ไฟเบอร์ และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายของคุณ สิ่งที่เราชอบมากที่สุดเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชออร์แกนิก Garden of Life ก็คือว่ามันเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่ไม่ทิ้งคราบขาวในขนมอบของเรา ซึ่งผงโปรตีนจากพืชหลายชนิดมักจะทำ แต่มันกลับผสมผสานกันได้อย่างราบรื่นและยังให้รสชาติวานิลลาที่ละเอียดอ่อนและอร่อยอีกด้วย มีประโยชน์อย่างยิ่งในโปรตีนบาร์วีแกนเหล่านี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จำนวนผงโปรตีนจากพืชที่มีอยู่ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ความนิยมของการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักและผู้คนที่หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากนมทำให้หลายคนมองหาทางเลือกอื่นนอกเหนือจากเวย์โปรตีนเพื่อช่วยให้พวกเขาตอบสนองความต้องการโปรตีนของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม อาจคาดเดาได้ว่าองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่แตกต่างกันในอาหารอาจส่งผลต่อการหมุนเวียนของกระดูก บทบรรณาธิการที่เกี่ยวข้องโดย Connie Weaver (มหาวิทยาลัย Purdue) ให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำถามที่ยังไม่มีคำตอบว่าโปรตีนในอาหารและโปรตีนจากสัตว์โดยเฉพาะส่งผลต่อสุขภาพกระดูกหรือไม่ รูปที่ four โปรไฟล์ AA (% ของการบริโภคโปรตีน) ของโปรตีนผสมที่เหมาะสมที่สุดโดยพิจารณาจากความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจที่ลดลง ข้อกำหนดและโปรไฟล์ AA ของเนื้อวัวจะถูกนำเสนอเพื่อการเปรียบเทียบ ข้อกำหนดของ IAA ถูกกำหนดให้เป็นเนื้อหาขั้นต่ำ กรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ในกรอบสีแดงถูกย่อให้เล็กสุด แต่ถูกจำกัดให้สูงกว่าค่าความต้องการ (A) และกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ในกรอบสีเขียวถูกขยายให้ใหญ่สุด (B) อย่างไรก็ตาม ภาคนี้ยังเผชิญกับความท้าทาย รวมถึงต้นทุนที่สูงของผลิตภัณฑ์จากพืชเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนทั่วไป และการรับรู้ที่จำกัดในพื้นที่ชนบท แม้จะมีอุปสรรคเหล่านี้ แต่ศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในเทคโนโลยีอาหารบ่งชี้ถึงอนาคตที่แข็งแกร่งสำหรับโปรตีนจากพืชในอินเดีย นี่เป็นเพียงสองตัวอย่างของแหล่งโปรตีนทางเลือกคุณภาพสูงอื่นๆ ที่สามารถผลิตได้ในเชิงพาณิชย์และยั่งยืนกว่า และดูเหมือนว่าจะมีคุณสมบัติในการสร้างอะนาโบลิกที่ไม่แตกต่างจากแหล่งโปรตีนจากสัตว์ทั่วไป เห็นได้ชัดเจนว่าจะมีการดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อสร้างจลนพลศาสตร์ของการย่อยและการดูดซึมของแหล่งโปรตีนใหม่เหล่านี้ และประเมินคุณสมบัติอะนาโบลิกภายหลังตอนกลางวัน ดูเหมือนจะมีโอกาสมากมายในการผลิตแหล่งโปรตีนทางเลือกเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนในอาหารทั่วโลกในอนาคตได้สำเร็จ

ผงเวย์โปรตีนค่อนข้างได้รับความนิยมในตอนแรก อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้ผลสำหรับผู้ที่แพ้นม นอกจากนี้ยังมีข้อกังวลว่าผงโปรตีนจากสัตว์ (เช่น ผงเวย์โปรตีน) มีไขมันอิ่มตัวซึ่งทำให้ไม่แข็งแรงในระยะยาว จึงนำไปสู่การแนะนำผงโปรตีนจากพืช เรามาเริ่มกันที่แนวคิดเรื่องคุณภาพโปรตีนกันก่อน แนวคิดทางโภชนาการนี้มีพื้นฐานมาจากการผสมผสานของกรดอะมิโนจำเพาะที่ช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของหนูอายุน้อยและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่นๆ แต่การเพิ่มการเติบโตให้สูงสุดไม่ใช่ปัญหาสำหรับผู้ใหญ่ จากคำจำกัดความของคุณภาพโปรตีนนี้ ไข่และนมจะอยู่ด้านบนแต่ไม่ได้สูงกว่าแหล่งโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่มากนัก และจริงๆ แล้วโปรตีนจากเนื้อวัวก็คล้ายคลึงกับโปรตีนจากถั่วเหลือง การผสมผสานโปรตีนเสริม เช่น ธัญพืช เช่น ข้าวหรือขนมปัง และแหล่งโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วลิสง เนยถั่ว หรือถั่ว จะทำให้คุณสร้างโปรตีนที่สมบูรณ์ได้ การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้นจะทำให้ร่างกาย (และโลก) ของคุณเป็นโลกแห่งความดีได้ การศึกษาที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่ารูปแบบการกินนี้อาจลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและเบาหวานประเภท 2 ส่งเสริมรอบเอวที่เพรียวบางและน้ำหนักตัวที่ดีต่อสุขภาพ ให้สารอาหารสำคัญในระดับที่สูงขึ้น เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม เหล็ก โฟเลต และไฟเบอร์ ลดการอักเสบและความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันที่สามารถส่งเสริมความเสียหายของเซลล์ (ซึ่งเร่งการแก่ชราและอาจนำไปสู่โรคเรื้อรัง) และส่งเสริมจิตใจที่เฉียบแหลมยิ่งขึ้นโดยมีปัญหาด้านความจำน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป Select Vegan Protein คือโปรตีนผงจากพืชระดับพรีเมี่ยมจาก PEScience ปราศจากถั่วเหลือง กลูเตน แลคโตส และสารให้ความหวานตามธรรมชาติ Select Vegan เป็นโปรตีนจากพืชที่นุ่มนวลและอร่อยที่สุดที่คุณจะพบ เราใช้ส่วนผสมเฉพาะของข้าวกล้องและโปรตีนถั่วเพื่อให้ได้อัตราส่วนกรดอะมิโนที่ใกล้เคียงกับโปรตีนจากนม อ่านด้านล่างเพื่อดูว่าอะไรที่ทำให้ Select Vegan แตกต่างจากโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ

ศักยภาพในการจับตัวเป็นก้อนจะสูงกว่าเมื่อใช้เวย์โปรตีนเข้มข้นมากกว่าแบบแยกเดี่ยว เนื่องจากมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่ผสมกับน้ำได้ไม่ดี ในทำนองเดียวกัน โปรตีนจากพืชหลายชนิด (โดยเฉพาะโปรตีนที่ทำจากพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วเหลืองและถั่ว) มีคาร์โบไฮเดรตและเส้นใย ซึ่งทำให้ความสามารถในการผสมของโปรตีนลดลง โปรตีนจากพืชบางชนิดก็เป็นโปรตีนสมบูรณ์เช่นกัน แต่มี BCAA บางชนิดในสัดส่วนที่ต่ำกว่า ตัวอย่างเช่น ถั่วเหลืองมีความคล้ายคลึงกับเวย์มากในรูปแบบกรดอะมิโน ในขณะที่กัญชา (โปรตีนที่สมบูรณ์ทางเทคนิคอีกชนิดหนึ่ง) มีลิวซีนค่อนข้างต่ำกว่าเล็กน้อย ซึ่งหมายความว่าคุณอาจต้องบริโภคมากขึ้นเพื่อให้ได้ประโยชน์เท่าเดิม หากคุณออกแรงมาก อยู่ในวัยสูงอายุ กำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัด หรือกำลังพยายามลดไขมันในร่างกายไปพร้อมๆ กับการคงมวลกล้ามเนื้อโดยรักษาระดับแคลอรี่ไว้ คุณอาจจะได้รับประโยชน์จากการรับประทานโปรตีนมากขึ้น ผงโปรตีนใช้เพื่อเสริมอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพได้ดีที่สุด ช่วยให้คุณได้รับโปรตีนที่เป็นประโยชน์โดยไม่ต้องใช้แทนอาหารที่มีโปรตีนทั้งหมด สิ่งสำคัญที่สุดคือเราสามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้ด้วยวิธีการประมวลผลแบบสัมผัสเบา ๆ ที่ช่วยรักษาการทำงานและคุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนที่อยู่ภายใน ทั้งหมดนี้หมายความว่า CanolaPRO® ไม่เพียงแต่เป็นโปรตีนจากพืชที่ดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังเป็นโปรตีนที่ยั่งยืนอีกด้วย ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดการบริโภคและวิธีการผลิตอย่างมีความรับผิดชอบ ด้วยส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพของโปรตีนและไฟเบอร์ ถั่วชิกพีจึงเติมเต็มและดีต่อคุณเช่นกัน อย่าจำกัดไว้แค่ฮัมมูส – เพลิดเพลินกับแกงกะหรี่เช่น ไรต้าข้าวยี่หร่าของเรา หรือชามเผ็ด เช่น ถั่วชิกพี ผักโขมของเรา

ความต้องการโปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นในอเมริกาเหนืออาจมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ประการแรก ข้อพิจารณาด้านจริยธรรมและความตระหนักรู้ของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับสุขภาพส่วนบุคคลและสิ่งแวดล้อมได้ผลักดันให้ผู้คนจำนวนมากหันมารับประทานอาหารมังสวิรัติและอาหารแบบยืดหยุ่น โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเลือกรับประทานอาหารที่ยั่งยืนและปราศจากความโหดร้าย การใช้ถั่วเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ผู้ผลิตโปรตีนถั่วเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญเนื่องจากขาดความสามารถในการแปรรูป เพื่อให้การผลิตเป็นไปได้ในเชิงเศรษฐกิจ นักพัฒนาอาหารจำเป็นต้องค้นหาการใช้แป้งถั่วอย่างมีคุณค่า ซึ่งคิดเป็น 60% ของปริมาณถั่ว แต่โดยทั่วไปแล้วจะไม่มีการนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนจากถั่ว ความเป็นไปได้ทางเศรษฐกิจของกระบวนการขึ้นอยู่กับการขายโปรตีนหรือแป้ง และการขายโปรตีนโดยไม่ทำให้แป้งสูญเสียสามารถทำกำไรได้ ถั่วทุกชนิดมีไขมันและโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้เป็นส่วนสำคัญของอาหารจากพืช ตัวอย่างเช่น อัลมอนด์ดิบทั้งเมล็ดมีโปรตีน 5 กรัมต่อออนซ์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ไม่ใส่เกลือมี four.2 กรัม และถั่วพิสตาชิโอไม่ใส่เกลือไม่มีเปลือกมี 5.78 กรัม นมถั่วมีโปรตีนแปดกรัมต่อการเสิร์ฟหนึ่งถ้วย แบรนด์ส่วนใหญ่เสริมนมถั่วด้วยสารอาหารสำคัญที่พบในนมวัว รวมถึงแคลเซียมและวิตามินดี อาหารที่ทำจากถั่วเหลืองเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด ตัวอย่างเช่น เทมเป้และเต้าหู้มีประมาณ sixteen.9 และ 21.8 กรัมต่อการเสิร์ฟครึ่งถ้วย ไม่ว่าจะคั่วเป็นของว่างหรือผสมในครีมครีม ถั่วชิกพี (หรือที่เรียกว่าถั่ว garbanzo) ก็เป็นพืชตระกูลถั่วอีกชนิดหนึ่งที่ได้คะแนนสูงสุดจากผู้เชี่ยวชาญ “ถั่วชิกพีอุดมไปด้วยโปรตีน โฟเลต ไฟเบอร์ เหล็ก ฟอสฟอรัส และกรดไขมันที่ดีต่อสุขภาพ” สมิธกล่าว และไม่ได้มีไว้สำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็นเท่านั้น!

Superfood Plant Protein เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยให้กระดูก กล้ามเนื้อ ผิวหนัง ผม เล็บ ระบบเผาผลาญ ระบบภูมิคุ้มกัน ฯลฯ ของคุณได้รับสารอาหารที่สมควรจะสร้างและซ่อมแซมร่างกายของคุณใหม่ เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมนม อาหาร และเครื่องดื่ม เครื่องละลายผงแบบอินไลน์แบบสองขั้นตอนที่คุ้มค่า ผสมและปั๊มส่วนผสมเปียกและแห้งให้เป็นส่วนผสมที่เป็นเนื้อเดียวกันได้อย่างรวดเร็ว นอกเหนือจากการลดปริมาณน้ำเสียแล้ว น้ำที่นำกลับมาใช้ใหม่ยังสามารถลดการใช้น้ำได้อย่างมาก น้ำที่นำกลับมาใช้ใหม่สามารถนำมาใช้เพื่อการทำความสะอาดหรือขัดเพิ่มเติมเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ในโรงงานได้ ความเป็นวงกลมเป็นหนทางสู่โลกที่ยั่งยืน นอกจากโปรตีนแล้ว วัตถุดิบจากพืชยังอาจมีส่วนประกอบที่มีคุณค่า เช่น เส้นใยและแป้ง ในระหว่างกระบวนการสกัดโปรตีน ส่วนประกอบเหล่านี้สามารถแยกออกและนำกลับมาใช้ใหม่เป็นสตรีมด้านข้าง เพื่อให้คุณสามารถใช้วัตถุดิบได้เต็มศักยภาพ สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ให้แหล่งรายได้ใหม่เท่านั้น แต่ยังช่วยลดการจัดการและการแปรรูปของเสียอีกด้วย การตกตะกอนเป็นวิธีที่ง่ายกว่าและคุ้มค่ากว่า และเกี่ยวข้องกับการเติมกรดลงในสารละลายโปรตีนเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตกตะกอนของโปรตีน จากนั้นโปรตีนที่ตกตะกอนจะถูกแยกออกจากน้ำในกระบวนการโดยใช้ขวดใส่และตัวแยก การกรองแบบอัลตราฟิลเตรชันเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ใช้กันทั่วไป เทคนิคนี้ใช้เมมเบรนที่มีขนาดรูพรุนที่กำหนดซึ่งช่วยให้โมเลกุลขนาดเล็กผ่านไปได้ในขณะที่ยังคงรักษาโปรตีนที่มีขนาดใหญ่กว่าไว้ ตั้งแต่การผสม การขึ้นรูป และการขึ้นรูป ไปจนถึงการอัดขึ้นรูปและการพิมพ์ 3 มิติ บริษัทต่างๆ กำลังสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างรวดเร็วและใช้เทคนิคการผลิตแบบใหม่เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์จากพืชที่อร่อย ราคาไม่แพง และสะดวกสบาย เยี่ยมชมการดำน้ำลึกของเราในวิทยาศาสตร์เบื้องหลังเนื้อสัตว์จากพืช

plant protein

การบริโภควันละครั้ง (เช่น นมถั่วเหลือง 1 ถ้วย เต้าหู้ ½ ถ้วย หรือถั่วเหลือง) อาจมีประสิทธิภาพในการป้องกันมะเร็ง เนื่องจากสารพฤกษเคมีในถั่วเหลืองอาจป้องกันเนื้องอกจากการสร้างหลอดเลือดที่จะส่งเสริมการเติบโตของเนื้องอก เราได้พูดคุยกับนักโภชนาการ Stephanie Cramer นักโภชนาการด้านการบริหารที่ Cedars-Sinai Clinical Nutrition Services เพื่อช่วยให้เราเข้าใจความแตกต่างของแหล่งโปรตีน ในกรณีที่ข้อมูลอนุญาต เราจะหาปริมาณผลกระทบของการแทรกแซงโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่มีต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อในผู้ใหญ่โดยการคำนวณระหว่างความแตกต่างเฉลี่ยมาตรฐาน (SMD) และช่วงความเชื่อมั่น 95% (95% CI) สำหรับผลลัพธ์ของกล้ามเนื้อแต่ละอย่าง ผลลัพธ์จะถูกนำเสนอในแปลงป่าสำหรับผลลัพธ์แต่ละรายการ

โดยการเลือกยกเลิก IBO ใหม่จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนการลงทะเบียนที่เหลือให้เสร็จสิ้น รวมถึงการชำระเงินด้วย คุณจะไม่สามารถกลับไปใช้ตัวเลือกการชำระเงินได้ เนื้อหานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลและการศึกษาเท่านั้น และไม่ถือเป็นคำแนะนำเฉพาะบุคคล ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนการประเมิน การวินิจฉัย หรือการรักษาทางการแพทย์โดยมืออาชีพ ขอคำแนะนำจากแพทย์ของคุณสำหรับคำถามที่คุณอาจมีเกี่ยวกับสุขภาพหรือสภาวะทางการแพทย์ของคุณ หากคุณมีเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ ให้โทรเรียกแพทย์ของคุณหรือ 911 ทันที เตรียมควินัวชุดใหญ่ไว้ล่วงหน้าเพื่อผสมกับถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเลนทิล ผัก และซอสหรือน้ำสลัดสำหรับมื้อกลางวันที่ง่ายและรวดเร็ว จิบนมถั่วเหลืองแก้วใหญ่เพียงอย่างเดียวหรือใช้ในสมูทตี้เพื่อเติมพลังหลังออกกำลังกาย คุณยังสามารถใช้ในสูตรอบหรือซอส หรือเทลงบนซีเรียลหรือกราโนล่าก็ได้

เช่นเดียวกับเมล็ดป่าน ถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ทำให้เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ Sussi กล่าว ถั่วเหลืองเป็นพื้นฐานของอาหารหลายประเภท รวมถึงนมถั่วเหลือง ถั่วแระญี่ปุ่น มิโซะ เทมเป้ และถั่วถั่วเหลือง ทำให้คุณมีวิธีมากมายในการรวมผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองเข้ากับอาหารของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นส่วนผสมหลักในเต้าหู้ด้วย ซึ่งควรจะสูงในรายการผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ของคุณ USDA ระบุว่าการให้บริการ three ออนซ์ (ออนซ์) ให้โปรตีน 9 กรัม การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ (11) ประเมินองค์ประกอบของกรดอะมิโนของส่วนผสมโปรตีนหลายชนิด และระบุลักษณะแผงขนาดใหญ่ของโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่แยกได้ เพื่อระบุว่าโปรตีนชนิดใดที่มีจำหน่ายในท้องตลาดและมีศักยภาพในการสร้างอะนาโบลิกสูง แท้จริงแล้ว ข้อมูลในวรรณกรรมสนับสนุนความเป็นไปได้ในการกำหนดโปรตีนผสมจากพืชใหม่ๆ ที่จะเทียบเคียงได้กับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ส่วนใหญ่ในแง่ของปริมาณ AA ที่ขาดไม่ได้ หรือสามารถปรับให้เข้ากับโปรไฟล์กรดอะมิโนเฉพาะเพื่อใช้ในประชากรเป้าหมาย (8) การศึกษาชิ้นหนึ่งระบุการจับคู่อาหารจากฐานข้อมูลอาหารจากพืชและปริมาณของอาหารเหล่านี้ที่จำเป็นเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนด AA ที่ขาดไม่ได้ (12) วัตถุประสงค์ของการทบทวนนี้คือเพื่อให้ภาพรวมที่อัปเดตเกี่ยวกับคุณสมบัติทางชีวภาพและอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืช ในร่างกาย ในมนุษย์ เราจะหารือเกี่ยวกับกลยุทธ์ต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้เพื่อชดเชยคุณภาพที่น้อยลงของโปรตีนจากพืช และด้วยเหตุนี้ เพื่อเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังตอนกลางวัน เราจะหารือถึงความจำเป็นในการวิจัยด้านโภชนาการขั้นสูงโดยขยายการศึกษาจากการเปรียบเทียบอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหารตามการบริโภคโปรตีนที่แยกได้หรือเข้มข้นจากพืชและสัตว์ ไปจนถึงการประเมินผลกระทบของการบริโภคอาหารทั้งมื้อและอาหารผสมในมื้อหลัง การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ prandial สุดท้ายนี้ เราจะพูดถึงความเชื่อในปัจจุบันเกี่ยวกับการใช้โปรตีนจากพืชในด้านโภชนาการการกีฬา และยกตัวอย่างแหล่งโปรตีนทางเลือกอื่นๆ ที่สามารถนำไปใช้เพื่อสนับสนุนการปรับสภาพกล้ามเนื้อได้ในอนาคต แม้ว่าความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคอาหารจากพืชและอาหารทั้งเมล็ด เช่น ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และธัญพืชไม่ขัดสีกับประโยชน์ต่อสุขภาพเชิงบวกยังคงมีการวิจัยอยู่ แต่การวิจัยที่มุ่งหวังที่จะเชื่อมโยงการบริโภคโปรตีนจากพืชโดยเฉพาะกับผลลัพธ์ด้านสุขภาพเหล่านั้นยังมีอยู่ไม่มากนัก . ไม่ได้มีการทดลองทางคลินิกแบบสุ่มเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชแยกเดี่ยวเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ งานวิจัยส่วนใหญ่ที่นำเสนอในการทบทวนนี้อิงจากการศึกษาทางระบาดวิทยา ภาชนะบรรจุผงโปรตีนบางชนิดแสดงปริมาณกรดอะมิโนแต่ละชนิดในการเสิร์ฟ หากคุณไม่แน่ใจว่าผงโปรตีนวีแกนเป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนทั้งหมดหรือไม่ ให้เน้นไปที่การได้รับแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลายตลอดทั้งวัน

ได้จัดเตรียมรหัสสำหรับการวิเคราะห์ด้านสุขภาพและช่วยในการตีความผลลัพธ์ ผู้เขียนทุกคนแก้ไขและอนุมัติต้นฉบับฉบับสุดท้าย เราดำเนินธุรกิจ Truly Grass Fed™ มาหลายปีแล้ว และเรามุ่งมั่นที่จะใช้ส่วนผสมที่สะอาดที่สุด รสชาติที่ไม่มีใครเทียบได้ และทำธุรกิจเหมือนกับที่คนรุ่นต่อไปมีความสำคัญ มีเหตุผลว่าทำไมผลิตภัณฑ์เหล่านี้จึงถูกเรียกว่า “อาหารเสริม” สิ่งเหล่านี้มีไว้เพื่อเสริมความพยายามที่มีอยู่แล้วในการฝึกซ้อม โภชนาการ และการฟื้นตัวของคุณ

“เวย์โปรตีนมีความเข้มข้นของลิวซีนสูงกว่า ในขณะที่โปรตีนจากพืชจะต้องการปริมาณกรัมที่สูงกว่าจึงจะถึงเกณฑ์ลิวซีนที่ต้องการ” Twyman กล่าว จากการวิจัยพบว่าเวย์โปรตีนสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬาของคุณได้ ในการศึกษาที่เปรียบเทียบการเสริมโปรตีน5 กับการเสริมคาร์โบไฮเดรต ผลลัพธ์ที่ได้คือการปรับปรุงความแข็งแรงของปฏิกิริยาและการฟื้นฟูความยืดหยุ่นของเอ็นร้อยหวาย และลดครีเอทีนไคเนสในเลือด (ตัวชี้วัดทางชีวภาพสำหรับความเหนื่อยล้า) ในกลุ่มโปรตีนเทียบกับกลุ่มคาร์โบไฮเดรต ปริมาณสารอาหารที่แนะนำในปัจจุบันสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 19 ปี คือ โปรตีน 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม นักวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลด้านสุขภาพและอาหารจากผู้หญิงมากกว่า 48,000 คนที่เข้าร่วมในการศึกษาสุขภาพของพยาบาลระหว่างปี 1984 ถึง 2016 การสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีหมายถึงโรคเรื้อรังน้อยลงหรือไม่มีเลย ความคล่องตัวทางกายภาพดีขึ้น และการรับรู้ลดลงเล็กน้อย กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกของเราแสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่หลากหลายของส่วนผสมโปรตีนของเราในอาหารและเครื่องดื่มทุกประเภท

อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชมักถูกพิจารณาว่ามีคุณภาพทางโภชนาการต่ำ สาเหตุหลักมาจากปริมาณกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ในปริมาณต่ำกว่า ซึ่งบางชนิดมีกรดอะมิโนเพียงชนิดเดียวต่ำเป็นพิเศษ ได้แก่ ไลซีน เมื่อเปรียบเทียบกับโปรไฟล์ความต้องการโปรตีนจากสัตว์หรือกรดอะมิโน สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นด้วยค่าที่ต่ำกว่าเมื่อประเมินคุณภาพของโปรตีนเหล่านี้โดยใช้วิธีการที่อิงตามแนวคิดของการจำกัดกรดอะมิโน เช่น คะแนนกรดอะมิโนที่ผ่านการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) หรือคะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้ที่แนะนำล่าสุด (DIAAS) (2) โปรตีนจากสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ ให้กรดอะมิโนทั้งหมดที่คุณต้องการ แต่โปรตีนจากพืชขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นเหล่านี้ตั้งแต่หนึ่งชนิดขึ้นไป ตัวอย่างเช่น พืชตระกูลถั่วมีกรดอะมิโนซิสเทอีนและเมไทโอนีนต่ำ ธัญพืชมีไลซีนต่ำ โปรตีนจากพืชและสัตว์มีความแตกต่างกันในเรื่องปริมาณกรดอะมิโน ซึ่งเป็นเหตุให้โปรตีนชนิดแรกมีชื่อเสียงว่าด้อยกว่าชนิดหลัง โดยทั่วไป โปรตีนจากสัตว์ประกอบด้วยกรดอะมิโนจำเป็นถึงเก้าชนิด แต่ความคิดที่ว่าโปรตีนจากพืชมีคุณภาพต่ำกว่านั้นถือเป็นเรื่องเข้าใจผิด โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของอาหารของมนุษย์ที่มีความซับซ้อนและหลากหลาย ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างและหน้าที่ (29, 49) โปรตีนจากพืชให้กรดอะมิโนที่จำเป็น สารอาหารหลักที่สำคัญมากมาย และเพียงพอที่จะได้รับสารอาหารที่มีโปรตีนครบถ้วน นอกจากนี้พืชยังมีความต้องการโปรตีนสูงแก่ประชากรที่เพิ่มขึ้น (12) ดังนั้น แทนที่จะเป็นสัตว์ พืชจึงถือเป็นระบบการผลิตทางชีวภาพสำหรับสารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทางการแพทย์ ซึ่งมักจะให้สารทุติยภูมิจำนวนมากที่มีผลการรักษา สารเหล่านี้ที่ผลิตโดยพืชส่วนใหญ่ช่วยปกป้องจากสัตว์นักล่าและเชื้อโรค ดึงดูดแมลงผสมเกสร และมีคุณสมบัติเช่นต้านการอักเสบ สมานแผล ต่อต้านจุลินทรีย์ ออกฤทธิ์ทางจิต ฯลฯ (1) และด้วยเหตุนี้จึงนำไปใช้ในการปกป้องและบำรุงรักษามนุษย์และ สุขภาพสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณพึ่งพาอาหารที่มีโปรตีนสมบูรณ์ (เช่น มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในระดับที่เพียงพอ) เพียงอย่างเดียว เช่น ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เช่น เต้าหู้ ถั่วแระญี่ปุ่น นมถั่วเหลือง และเทมเป้ แต่ความหลากหลายก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน การสุ่มตัวอย่างความอุดมสมบูรณ์ของตัวเลือกโปรตีนจากพืช ตั้งแต่ถั่วชิกพีไปจนถึงควินัว จะทำให้คุณได้รับสารอาหารมากมาย

เราชอบแบรนด์นี้มากในฐานะผงโปรตีนสำหรับการอบ โดยผสมให้เข้ากันกับมัฟฟิน แพนเค้ก คุกกี้ และแป้งเอเนอร์จี้บอลเพื่อเพิ่มโปรตีน เราพบว่านี่เป็นวิธีที่ง่ายในการเพิ่มพลังที่ยั่งยืนของขนมเหล่านี้ ดังนั้นเราจึงรู้สึกอิ่มนานขึ้นและจะไม่หยิบของว่างระหว่างมื้ออาหารอีก ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทีมงานของเราได้ทำการประเมิน ชิม และกระทืบตัวเลขและรายการส่วนผสมอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเราจึงสามารถพูดได้อย่างมั่นใจว่าสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ดีที่สุดโดยพิจารณาจากคุณภาพและประสิทธิภาพ (หากปริมาณ และประเภทของสารอาหารที่เหมาะสม) ความสามารถในการละลาย (วิธีการละลายผงในของเหลว) และรสชาติ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ให้ผสม GAT Sport PLANT PROTEIN หนึ่งช้อนตวงในน้ำหนึ่งแก้วหรือนมที่คุณชื่นชอบ หรือคุณสามารถผสมผสานเป็นสมูทตี้ได้อย่างง่ายดาย ตามหลักการแล้ว สามารถบริโภคเป็นอาหารเช้า หลังออกกำลังกาย ของว่างระหว่างวัน หรือก่อนนอน เพื่อช่วยในการฟื้นตัวและให้โปรตีนเพิ่มเติม เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าแบบพัลซิ่งสำหรับการสกัดโปรตีนได้เกิดขึ้นมากมาย วิธีการนี้ใช้พัลส์ไฟฟ้าที่มีระยะเวลาสั้น (ตั้งแต่หลายนาโนวินาทีไปจนถึงหลายมิลลิวินาที) ของแอมพลิจูดพัลส์สูง (ตั้งแต่ one hundred ถึง 300 V/ซม. ถึง 10–50 กิโลโวลต์/ซม.) สำหรับการเหนี่ยวนำการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของสารประกอบที่สนใจ ในบรรดาเทคนิค PEE จำนวนมาก การทำความร้อนแบบพัลซิ่งโอห์มมิก (POH) สนามไฟฟ้าแบบพัลซิ่ง (PEF) และการปล่อยกระแสไฟฟ้าแรงสูง (HVED) ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมอาหาร (7) ในเทคนิคนี้ มีการใช้น้ำร้อนในช่วง 100–374°C ที่มีแรงดันสูง (เพื่อคงสถานะของเหลว) วัสดุชีวภาพ เช่น คาร์โบไฮเดรตและโปรตีน ได้รับการไฮโดรไลซ์ด้วยวิธีนี้โดยไม่ต้องใช้ตัวเร่งปฏิกิริยาเพิ่มเติม ตัวอย่างเช่น เมื่อกากถั่วเหลืองถูกทำให้เสียสภาพด้วยความร้อน ปริมาณการสกัดโปรตีนจากถั่วเหลืองจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญด้วยวิธีนี้ fifty nine.3% (139)

NorCal ระบุว่าพวกเขาทำการทดสอบโดยบุคคลที่สามกับถั่วแต่ละชุดเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของพวกเขาปลอดภัยและปริมาณสารอาหารถูกต้อง ถั่วของพวกเขามาจากฟาร์มออร์แกนิกของแคนาดา เราพบว่าผงโปรตีนนี้เข้ากันได้ดีกับส่วนผสมสมูทตี้อื่นๆ ส่งผลให้ส่วนผสมมีความหนาและเป็นครีมโดยไม่มีความหยาบกร้าน ต่างจากผงโปรตีนที่ให้ความหวานเทียมบางชนิด เราชอบตรงที่ผงนี้ไม่หวานเกินไป ข้อความนำกลับบ้าน อาจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักโภชนาการที่จะต้องเจาะลึกลงไปใต้พื้นผิวเล็กน้อยเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณภาพโปรตีนจากพืช “นักโภชนาการไม่ค่อยคุ้นเคยกับคุณภาพและการวัดโปรตีนมากนัก ขณะนี้กำลังมีการหารือเกี่ยวกับ DIAAS แต่ก็มีคำแนะนำสำหรับนักโภชนาการน้อยมาก” ฮิวจ์กล่าว

โปรตีนทำจากกรดอะมิโน มีกรดอะมิโน 20 ชนิด แต่ร่างกายของคุณไม่สามารถสร้างได้ 9 ตัว กรดอะมิโนเหล่านี้ต้องมาจากอาหารที่คุณกิน โดยรวมแล้ว เราชอบโปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้าเนื่องจากมีกรดอะมิโนที่ดีกว่าเล็กน้อย โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้ายังให้สารอาหารเพิ่มขึ้นเล็กน้อยต่อหนึ่งมื้อ ทำให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมในการบรรลุเป้าหมายรายวันของคุณได้อย่างง่ายดาย ในอดีต เนื่องจากขาดตัวเลือกอาหารที่ทำจากพืช ผู้ที่เป็นมังสวิรัติและมังสวิรัติจึงมักไม่ค่อยจู้จี้จุกจิกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ยอมรับรสชาติที่จืดชืด เนื้อสัมผัสที่พอใช้ได้ และรายการส่วนผสมที่ยาวกว่า แต่เมื่อผู้บริโภคที่มีความยืดหยุ่นทดลองรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ความคาดหวังก็เปลี่ยนไป ผู้เสพเหล่านี้คุ้นเคยกับการเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณภาพสูง และเป็นผลให้ผลิตภัณฑ์จากพืชได้รับมาตรฐานที่สูงขึ้น ผู้ประมวลผลต้องไม่เพียงแต่สร้างฐานโปรตีนเท่านั้น แต่ยังต้องจัดรูปแบบและปรุงรสชาติด้วย ใช่ คุณสามารถทำได้—และมีตัวเลือกมากมายให้เลือก มีทั้งถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ถั่วเซตัน และเนื้อสัตว์จากพืชบรรจุหีบห่อล่วงหน้า ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เช่น เต้าหู้ เทมเป้ และถั่วแระญี่ปุ่นอุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุเป็นพิเศษ คุณพยายามบรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน แต่อาจสร้างความสับสนในการเลือกระหว่างตัวเลือกและแหล่งที่มานับไม่ถ้วนเพื่อค้นหาโปรตีนที่เหมาะกับคุณ เรามาที่นี่เพื่อช่วยไขปริศนาเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและเวย์โปรตีน ทำให้ง่ายต่อการค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดในอาหารของคุณ สารสกัดจากชาเขียวมาจากพืช Camellia sinensis และอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่าคาเทชิน EGCG ที่ออกฤทธิ์และอุดมสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งเชื่อมโยงกับสุขภาพเมตาบอลิซึม การทำงานของสมองดีขึ้น และผลการป้องกันโรคหัวใจและมะเร็งที่อาจเกิดขึ้นได้ เป็นที่รู้กันดีว่าส่งเสริมการเกิดออกซิเดชันของไขมัน

ผู้หญิงควรได้รับโปรตีนอย่างน้อยประมาณ forty six กรัมต่อวัน และผู้ชายควรได้รับโปรตีนประมาณ 56 กรัม แม้ว่าคุณอาจต้องใช้มากกว่านี้ ขึ้นอยู่กับน้ำหนักและระดับกิจกรรมของคุณ เวก้าโปรตีนและผักใบเขียวไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ความหวานมาจากหญ้าหวานซึ่งคุณอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้ เราพบว่าผงโปรตีนนี้ทำงานได้ดีในสมูทตี้ซึ่งรสหวานที่ค้างอยู่ในคอของหญ้าหวานไม่เข้มข้นนัก โปรดทราบว่าเราสังเกตเห็นว่าผงโปรตีนนี้มีรสหวานกว่า ซึ่งอาจเหมาะกับรสนิยมของคุณหรือไม่ก็ได้ โปรดทราบว่าผงนี้มีการเติมโปรไบโอติกซึ่งบางคนอาจไม่ต้องการหรือจำเป็น เมล็ดป่านที่ให้บริการ three ช้อนโต๊ะมีโปรตีนจากพืช 10 กรัม เมล็ดเจียในปริมาณเท่ากันมีมากกว่า 5 กรัม ทาฮินี 2 ช้อนโต๊ะซึ่งเป็นเนยบดที่ทำจากเมล็ดงา ให้สารอาหารนี้ 5 กรัม อาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจมีราคาถูกกว่าอาหารที่มีเนื้อสัตว์เป็นหลัก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่คุณอาศัยอยู่และประเภทของอาหารที่คุณซื้อ นอกจากนี้ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่เป็นอาหารที่มีปริมาณสูงตามธรรมชาติ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถรับประทานโปรตีนเหล่านี้ในปริมาณที่มากขึ้นโดยได้รับแคลอรี่น้อยลง

Musashi ก่อตั้งขึ้นในปี 1987 นำเสนอโซลูชั่นโภชนาการการกีฬาครบวงจรที่มาจากส่วนผสมคุณภาพสูงสุด ด้วยแรงผลักดันจากความหลงใหลในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์และผ่านการพิสูจน์แล้ว Musashi ภูมิใจในหลักการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวด โดยช่วยเหลือความต้องการด้านประสิทธิภาพของนักกีฬาชั้นยอดไปจนถึงนักกีฬาในชีวิตประจำวัน เรามีโซลูชั่นการแปรรูปสำหรับพืชผลหลากหลายประเภท เนื่องจากมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ความสนใจในโปรตีนชนิดใหม่ที่มีลักษณะแตกต่างกันทั้งในด้านรสชาติ คุณค่าทางโภชนาการ และ/หรือเนื้อสัมผัสก็เพิ่มมากขึ้น การเพิ่มโปรตีนที่เหมาะสมยังช่วยเพิ่มฟังก์ชันทางเทคนิคได้ รวมถึงความสามารถในการทำให้ระบบหลายเฟสมีความเสถียร เช่น โฟมและอิมัลชัน นอกจากนี้ องค์ประกอบและคุณภาพของโปรตีนอาจแสดงการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ ระบบของเราจึงได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมอย่างพิถีพิถันเพื่อให้มั่นใจในความสามารถในการปรับตัวและรักษาผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ การเพิ่มระบบบำบัดเวย์ (น้ำในกระบวนการผลิต) ให้กับโรงงานของคุณมีผลเชิงบวกอย่างมากต่อผลผลิต ต้นทุนน้ำ และความยั่งยืน ระบบบำบัดเวย์ช่วยให้คุณนำน้ำ โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตกลับมาใช้ใหม่ แทนที่จะส่งทรัพยากรอันมีค่าเหล่านี้ไปยังโรงบำบัดน้ำเสีย เกล็ดสีเหลืองบ๊องเหล่านี้เป็นอาหารที่มีพืชเป็นหลัก สองช้อนโต๊ะประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 8 กรัม ธาตุเหล็กในปริมาณที่เพียงพอ และวิตามินบีมากมาย

ซึ่งหมายความว่าโปรตีนจากสัตว์ (จากเนื้อซี่โครงไม่ติดมันและไข่กวน) จะให้ EAA ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเชื่อมโยงกับความสามารถของร่างกายของเราในการสร้างโปรตีนหรือกล้ามเนื้อในร่างกาย ดร. คอนนอลลี่ตั้งข้อสังเกต “นี่เป็นข้อพิจารณาที่สำคัญสำหรับสุขภาพของกล้ามเนื้อและร่างกายและการทำงานของร่างกายตลอดช่วงชีวิต” เขากล่าว ดังนั้น นักวิทยาศาสตร์จึงพยายามทดสอบว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์เทียบกับจากพืชในปริมาณสองออนซ์เทียบเท่ากัน โดยเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารทั้งมื้อแบบผสมมีผลกระทบต่อการดูดซึมของ EAA ในการสร้างโปรตีนในประชากรเหล่านี้แตกต่างกันหรือไม่ มีความเชื่อโดยทั่วไปว่าโปรตีนจากสัตว์นั้นเหนือกว่าโปรตีนจากพืช ในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีสิ่งใดดีไปกว่าอีกทางเลือกหนึ่ง ทางเลือกที่ดีที่สุดคือทางเลือกที่เหมาะกับเป้าหมายและความต้องการด้านอาหารของคุณ โปรตีนจากสัตว์และพืชเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักกีฬาทุกคนจากทุกกลุ่มประชากรและทุกกีฬา

แม้ว่าชุดโปรตีนจากสัตว์จะทำลายความพยายามของเราในการดำเนินการและรู้สึกดีที่สุด แต่ชุดโปรตีนจากพืชกลับทำตรงกันข้าม เนื่องจากมีเส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และสารพฤกษเคมี เช่น วิตามินซีและแคโรทีนอยด์ ซึ่งช่วยลดการอักเสบและปรับปรุงการไหลเวียนของเลือด (12 ,23-25) โดยเฉลี่ยแล้ว พืชมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าอาหารสัตว์ถึง sixty four เท่า แม้แต่ผักกาดหอมภูเขาน้ำแข็งก็มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าปลาแซลมอนหรือไข่ (13) แพคเกจโปรตีนจากพืชยังได้รับการแสดงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพไมโครไบโอมในลำไส้ (26) เป็นผลให้การเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักสามารถช่วยลดการอักเสบได้ 29% ในเวลาเพียงสามสัปดาห์ (27) เนื่องจากเราได้รับการตั้งโปรแกรมให้เชื่อว่าเนื้อสัตว์และอาหารสัตว์อื่นๆ เป็นแหล่งโปรตีนเพียงชนิดเดียวและ/หรือในอุดมคติ อาหารเหล่านี้จึงเป็นอาหารที่คนส่วนใหญ่กินเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับเพียงพอ สิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าสัตว์ที่พวกเขากินนั้นจริงๆ แล้วเป็นเพียงพ่อค้าคนกลาง เนื่องจากสัตว์เหล่านี้ส่วนใหญ่ได้รับโปรตีนจากพืชซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของโปรตีนทั้งหมด ในความเป็นจริง สัตว์ที่ใหญ่ที่สุดและแข็งแกร่งที่สุดในโลกส่วนใหญ่ เช่น ช้าง แรด ม้า และกอริลล่า ต่างก็เป็นสัตว์กินพืช และยังได้รับโปรตีนมากเกินพอที่จะสร้างกล้ามเนื้อขนาดใหญ่และรักษาสุขภาพที่ดี แม้ว่ามวลร่างกายไร้ไขมันอาจมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น11 เมื่อเปรียบเทียบเวย์กับโปรตีนจากพืช แต่อาหารเสริมโปรตีนจากพืชสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้เช่นเดียวกับอาหารเสริมเวย์โปรตีนชนิดผง เราได้พูดคุยกับนักโภชนาการเพื่อขอคำแนะนำในการค้นหาผงโปรตีนวีแก้นที่เหมาะสม และขอผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาทดสอบและแนะนำให้แก่ลูกค้าของตนเอง ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติหรือแพ้แลคโตส หรือหากเวย์ไม่สบายท้อง ด้านล่างนี้คือรายชื่อผงโปรตีนที่ดีที่สุดที่ควรค่าแก่การเพิ่มในตู้กับข้าวของคุณ เมื่อเทียบกับผู้หญิงที่กินโปรตีนในปริมาณต่ำ ผู้ที่กินโปรตีนจากพืชมากกว่านั้นมีแนวโน้มที่จะสูงวัยอย่างมีสุขภาพมากขึ้นถึง 46% จากการศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมมากขึ้น มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีน้อยลง 6% เมื่ออายุมากขึ้น หากคุณแพ้หรือแพ้นมและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม มีตัวเลือกอาหารเสริมโปรตีนไม่กี่ตัวที่ให้กรดอะมิโนครบถ้วนซึ่งสามารถย่อยได้สูง

เส้นโค้ง Stribeck มักใช้เพื่อจำลองค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานรวม (μtot) ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้น U หรือเลขเฮอร์ซีย์ ซึ่งเป็นตัวแปรที่ไม่ใช่มิติที่เกิดจากผลคูณของความหนืดไดนามิก η ของของไหลที่มีความเร็ว U หารด้วยภาระปกติ FN ต่อความยาวของหน้าสัมผัส28 เส้นโค้ง Stribeck ใช้รูปแบบที่แสดงใน Eqs (1–3)28,29,30. Edamame เป็นถั่วเหลืองที่ยังไม่สุก มีรสเนยอ่อนๆ และจะต้มหรือนึ่งก็ได้ พวกมันอาจหลุดออกจากเปลือกหรือยังอยู่ในฝัก การทบทวนนี้จะรวมการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม (RCT) ที่เผยแพร่เป็นภาษาอังกฤษก่อนเดือนกรกฎาคม 2020 โดยจะพิจารณาเฉพาะรายงานฉบับเต็มเท่านั้น บทคัดย่อการประชุมไม่ได้รับการยกเว้นเนื่องจากการดึงข้อมูลที่เพียงพอและการประเมินคุณภาพอาจไม่สามารถทำได้จากข้อมูลที่จำกัดที่ให้ไว้ (ตารางที่ 1)